Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Kiên Giang kỷ niệm 40 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

29/04/2015 | 17:37

Ngày 28/4, tại thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang đã trang trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2015).

Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại lịch sử đấu tranh hào hùng của quân và dân tỉnh Rạch Giá, nay là tỉnh Kiên Giang Anh hùng trong kháng chiến chống Mỹ, góp phần cùng cả nước làm nên Đại thắng mùa Xuân năm 1975, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước.

Điểm lại những thành tựu nổi bật trong 40 năm qua, nhất là sau 30 năm thực hiện đường lối đổi mới, tỉnh Kiên Giang đã có những bước phát triển khá toàn diện, kinh tế tăng trưởng khá cao, bình quân giai đoạn 2011 - 2014 là 10,6%/năm, cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, các tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, nhất là nông nghiệp, thủy sản, kinh tế biển, du lịch từng bước được khai thác hiệu quả.

Nhiều công trình cơ sở hạ tầng trọng điểm được tập trung đầu tư xây dựng như: Cảng hàng không Quốc tế Phú Quốc, đường hành lang ven biển phía Nam, đưa điện quốc gia ra đảo Hòn Tre và Phú Quốc, 100% số xã trong đất liền có đường nhựa hóa về trung tâm, trên 97% hộ dân có điện sử dụng…

Các lĩnh vực văn hóa, giáo dục, y tế, khoa học công nghệ… phát triển, an sinh xã hội được quan tâm và chuyển biến tích cực, đời sống nhân dân không ngừng được cải thiện và vươn lên.

Nhân dịp này, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trao danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân tặng 08 tập thể và 01 cá nhân của tỉnh Kiên Giang đã có thành tích đặc biệt xuất sắc trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

CTTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×