Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Thứ trưởng Lê Quang Tùng nghe báo cáo về công tác chuẩn bị cho Diễn đàn Cấp cao Du lịch Việt Nam

22/11/2018 | 15:53

Sáng 22/11, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lê Quang Tùng đã chủ trì phiên họp chuẩn bị một số nội dung đối thoại trong khuôn khổ Diễn đàn Cấp cao Du lịch Việt Nam.


Thứ trưởng Lê Quang Tùng phát biểu tại cuộc họp
 

Tại buổi họp này, ban tổ chức - Ban Nghiên cứu phát triển kinh tế tư nhân (Ban IV) đã báo cáo với Thứ trưởng về công tác chuẩn bị cho Diễn đàn Cấp cao Du lịch Việt Nam.

Theo đó, Diễn đàn Cấp cao Du lịch Việt Nam có chủ đề "Du lịch Việt Nam phát triển chất lượng, bền vừng – tầm nhìn 2030".

Đây là sự kiện nằm trong khuôn khổ của Diễn đàn Kinh tế Việt Nam (Vietnam Economic Forum- ViEF) 2018 lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, dự kiến diễn ra tại Hà Nội trong các ngày 5-6/12.

Diễn đàn Cấp cao Du lịch Việt Nam (Vietnam Travel & Tourism Summit) 2018 là sự kiện gặp gỡ, đối thoại và hội đàm cấp quốc gia lần đầu tiên của ngành Du lịch; là cơ hội để các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước nắm bắt toàn diện hơn các cơ chế, chiến lược, tiềm năng quốc gia cũng như những vấn đề còn tồn tại, thách thức cho sự phát triển của du lịch Việt Nam.

Diễn đàn Cấp cao Du lịch Việt Nam dự kiến được chia ra làm hai phiên, phiên đầu tiên ngày 5/12 có chủ đề "Sự cần thiết tái cấu trúc ngành" với các bài tham luận về hạ tầng du lịch Việt Nam, giải pháp thu hút đầu tư, đào tạo nhân lực.

"Phát triển du lịch Việt Nam bền vững tới năm 2030" là chủ đề của phiên cấp cao ngày 6/12, với báo cáo nghiên cứu của Tập đoàn Tư vấn Boston; tham luận nâng cao năng lực cạnh tranh cho du lịch, quản lý điểm đến, hạ tầng hàng không...


Quang cảnh cuộc họp
 

Tại phiên này, cũng sẽ diễn ra lễ ký kết đầu tư của khối quốc tế vào Việt Nam, đầu tư của doanh nghiệp Việt Nam vào các địa phương, tài trợ chiến lược cho Diễn đàn Cấp cao Du lịch Việt Nam trong 3 - 5 năm tới.

Trong khuôn khổ Diễn đàn, diễn giả và các đại biểu sẽ bàn luận các vấn đề xoay quanh các chủ đề liên quan đến du lịch.

Để tăng cường hợp tác quốc tế cho du lịch Việt Nam và quảng bá hình ảnh đất nước, Ban Tổ chức Diễn đàn sẽ mời các nhà sáng lập kiêm Chủ tịch hoặc Tổng giám đốc các tập đoàn lớn về du lịch và dịch vụ du lịch thuộc các quốc gia/thị trường du lịch trọng điểm trong và ngoài nước, cùng đại diện cấp cao của Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO)...

Dự kiến, Diễn đàn sẽ có sự góp mặt của lãnh đạo Tập đoàn Google (khu vực châu Á - Thái Bình Dương) và Phó Chủ tịch cấp cao Kênh truyền hình quốc tế CNN (khu vực châu Á - Thái Bình Dương)…

Theo ban tổ chức cũng cho biết, dự kiến sẽ có gần 1.000 lãnh đạo các doanh nghiệp, nhà đầu tư hàng đầu về khách sạn, dịch vụ du lịch, dịch vụ lữ hành, vận tải hành khách, các dịch vụ đặc thù (như sân golf…) cùng lãnh đạo 63 tỉnh/thành phố trực thuộc trung ương tham dự diễn đàn này.

Phát biểu chỉ đạo tại phiên họp, Thứ trưởng Lê Quang Tùng ghi nhận và biểu dương những cố gắng, nỗ lực của Ban Nghiên cứu phát triển kinh tế tư nhân trong công tác chuẩn bị cho diễn đàn này. Qua nội dung báo cáo của Ban Nghiên cứu phát triển kinh tế tư nhân, Thứ trưởng Lê Quang Tùng cơ bản nhất trí với những nội dung này. Thứ trưởng cũng yêu cầu Ban Nghiên cứu cần rà soát lại nội dung cho cụ thể và kỹ lưỡng, đặc biệt là những nội dung trọng tâm của diễn đàn…/.

Tin, ảnh: Vi Phong 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×