Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Bế mạc Đại hội Thể thao toàn quốc 2018

11/12/2018 | 09:02

Tối 10/12, tại cung điền kinh Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp cùng UBND thành phố Hà Nội tổ chức Lễ bế mạc Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII.

Tới dự Lễ bế mạc về phía thành phố Hà Nội có Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung. Về phía Bộ VHTTDL có Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện, Thứ trưởng Lê Khánh Hải.

Các lãnh đạo dự Lễ bế mạc Đại hội

Phát biểu tại Lễ bế mạc, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nhấn mạnh, sau những ngày thi đấu sôi nổi, quyết liệt trên tinh thần thể thao đoàn kết, trung thực, cao thượng, Đại hội Thể dục thể thao các cấp và Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII, cuộc vận động Thể dục thể thao lớn nhất của cả nước trong 2 năm 2017 - 2018, đã thành công tốt đẹp.

Với kết quả 11.114/11.162 xã, phường, thị trấn (chiếm 99,56% số xã), 710/713 quận, huyện, thị xã (chiếm 99,57% số huyện) và 63/63 tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tổ chức thành công Đại hội Thể dục thể thao các cấp, và với 43 kỷ lục Quốc gia, 169 kỷ lục Đại hội đã được xác lập, Đại hội Thể thao các cấp và Đại hội thể thao toàn quốc lần thứ 8 đã góp phần nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành và toàn xã hội về lợi ích, vai trò của thể dục, thể thao.

 Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện phát biểu bế mạc Đại hội

 

Đồng thời, thể hiện chất lượng phát triển sự nghiệp thể dục thể thao của từng địa phương, từng ngành và của cả nước trong thời gian vừa qua, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết số 08-NQ/TW ngày 01 tháng 12 năm 2011 của Bộ Chính trị "Về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, tạo bước phát triển mạnh mẽ về thể dục, thể thao đến năm 2020" và Chiến lược phát triển thể dục thể thao Việt Nam đến năm 2020. - Bộ trưởng cho biết.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện gửi lời cảm ơn đến các Lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Ban, bộ, ngành, đoàn thể ở Trung ương, các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân của các địa phương đã dành sự quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển sự nghiệp thể dục thể thao nước nhà trong những năm qua.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải tặng cờ, hoa cho 10 đơn vị xuất sắc nhất Đại hội 

"Qua đó góp phần nâng cao sức khỏe, thể lực và chất lượng cuộc sống của nhân dân; góp phần xây dựng lối sống lành mạnh, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân." - Bộ trưởng nói.

Được biết, tham gia Đại hội Thể thao toàn quốc có hơn 11.700 VĐV và HLV, trọng tài tham dự, trong đó có hơn 7.000 VĐV, 2.500 HLV và 2.200 trọng tài, tham gia ở 36 môn, 743 nội dung thi đấu.

Chương trình nghệ thuật tại Lễ bế mạc Đại hội

Được biết, ngoại trừ môn bóng chuyền bãi biển diễn ra tại tỉnh Khánh Hòa, phân môn đua xe đạp địa hình tại tỉnh Hòa Bình, tất cả các môn, phân môn còn lại đều diễn ra tại Thủ đô.

Sau 15 ngày diễn ra Đại hội Thể thao toàn quốc, kết quả đoàn Hà Nội dành thứ hạng cao nhất với 176 HCV, 149 HCB, 139 HCĐ, đoàn TP.HCM xếp thứ nhì với 118 HCV, 101 HCB, 103 HCĐ...

Tại lễ bế mạc, lãnh đạo Bộ VHTTDL đã trao cờ thi đua cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc tại kỳ Đại hội lần này. 

Thế Công - Nam Nguyễn

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×