Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Chương trình biểu diễn phục vụ vùng biên giới và vùng đồng bào dân tộc thiểu số tại Lạng Sơn

21/11/2018 | 10:30

Từ ngày 16 đến 19/11/2018, Vụ Văn hóa dân tộc phối hợp với Sở văn hóa tỉnh Lạng Sơn; Bộ chỉ huy bộ đội biên phòng tỉnh Lạng Sơn và Trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật Việt Bắc tổ chức chương trình biểu diễn phục vụ vùng biên giới và vùng đồng bào dân tộc thiểu số; kết hợp chương trình thanh niên tình nguyện mùa đông 2018 tại Lạng Sơn.

 

   

      Đến dự chương trình giao lưu có đồng chí: Trần Mạnh Hùng - Phó Vụ Trưởng Vụ Văn Hoá dân tộc, Đại diện lãnh đạo của trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Việt Bắc; Đại diện Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Lạng Sơn, Đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa Lạng Sơn cùng đông đảo bà con nhân dân xã Cao Lâu, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn đến hưởng ứng và cổ vũ.

     Chương trình nghệ thuật của 2 đơn vị nghệ thuật đã quy tụ được hơn 50 cán bộ diễn viên, thể hiện xuất sắc 18 tiết mục bao gồm hát múa và kịch với chủ đề: “Tuyên truyền các ca khúc ca ngợi Đảng, Bác Hồ, yêu quê hương, đất nước con người, chủ quyền biên giới, các tệ nạn xã hội, buôn bán phụ nữ sang biên giới, bạo lực gia đình... và một số chính sách của Đảng, Nhà nước đối với vùng đồng bào các dân tộc thiểu số".

 

     

     Các tiết mục được xây dựng công phu, đặc sắc, phong phú về thể loại, lựa chọn các tiết mục kỹ lưỡng, được các đại biểu và bà con quần chúng đánh giá cao về chất lượng nghệ thuật cũng như sự chuyên nghiệp, tận tình của đoàn đã đưa hoạt động văn hóa, nghệ thuật phục vụ đồng bào các dân tộc thiểu số vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn và các đồn biên phòng, góp phần nâng cao đời sống tinh thần, ổn định cuộc sống cho nhân dân, xây dựng nền biên phòng toàn dân vững mạnh, bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ, xây dựng biên giới hòa bình, hữu nghị, hợp tác phát triển và an ninh biên giới quốc gia.

     Có thể thấy, với đồng bào dân tộc vùng biên giới và vùng đồng bào dân tộc thiểu số, những chương trình nghệ thuật đã góp phần rất lớn vào việc giáo dục chính trị tư tưởng, thay đổi, xóa bỏ những quan điểm lạc hậu, hủ tục đã ăn sâu vào lối sống, suy nghĩ từ bao đời nay của người dân, thay vào đó là nếp sống văn minh, hiện đại. Qua các tiết mục văn nghệ, những buổi truyền thông cũng như sự giao lưu giữa cán bộ, diễn viên đã làm tăng tình cảm yêu thương gắn bó, người dân có cơ hội được thưởng thức những tiết mục văn nghệ một cách trực tiếp, từ đó phát huy vai trò của bản thân trong phong trào xây dựng đời sống kinh tế, văn hóa trong làng bản ngày càng hiệu quả hơn.

 

 

     Kết thúc chương trình đã để lại dấu ấn sâu sắc cho công chúng về những giá trị bản sắc văn hóa của đồng bào các dân tộc thiểu số, đồng thời thể hiện tình đoàn kết, gắn bó giữa các cộng đồng dân tộc anh em – Bộ đội biên phòng – Học sinh, sinh viên trong công cuộc phát triển, vì sự tiến bộ của xã hội.

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×