Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Về việc ban hành các văn bản hướng dẫn thực hiện Luật Du lịch năm 2017

31/01/2018 | 16:19

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch nhận được kiến nghị của cử tri tỉnh Thừa Thiên Huế do Ban Dân nguyện chuyển đến theo Công văn số 707/BDN ngày 23/11/2017, nội dung kiến nghị như sau:

“Cử tri đề nghị các Bộ, ngành Trung ương sớm ban hành các văn bản hướng dẫn thực hiện Luật Du lịch năm 2017” (câu số 3).

Cổng TTĐT của Bộ xin trích đăng toàn văn phần trả lời của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về nội dung kiến nghị của cử tri:

Căn cứ Luật Du lịch năm 2017 và Quyết định số 1357/QĐ-TTg ngày 13/9/2017 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Danh mục và phân công cơ quan chủ trì soạn thảo văn bản quy định chi tiết các luật, nghị quyết được Quốc hội khóa XIV thông qua tại kỳ họp thứ 3, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch được giao chủ trì soạn thảo 4 văn bản sau: Nghị định của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Du lịch; Nghị định quy định chi tiết Luật Du lịch về việc lập, quản lý và thực hiện quy hoạch về du lịch; Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc thành lập, phê duyệt Điều lệ tổ chức và hoạt động của Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch; Thông tư của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quy định chi tiết một số điều của Luật Du lịch.

- Về các Dự thảo Nghị định và Thông tư quy định chi tiết một số điều của Luật Du lịch: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã thành lập Ban Soạn thảo, Tổ Biên tập, Tổ Soạn thảo, đồng thời chủ động nghiên cứu, xây dựng các dự thảo và tổ chức lấy ý kiến của các cơ quan, tổ chức có liên quan. Ngày 24/11/2017, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã trình Chính phủ hồ sơ dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Du lịch. Hiện nay, dự thảo Thông tư của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quy định chi tiết một số điều của Luật Du lịch đang được thẩm định theo quy định của Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật năm 2015.

- Về Dự thảo Nghị định của Chính phủ về lập, quản lý và thực hiện quy hoạch về du lịch: Dự thảo Nghị định được xây dựng cùng thời gian Quốc hội họp và thảo luận về Luật Quy hoạch. Để kịp soạn thảo Nghị định theo tinh thần tiếp thu các nội dung của Luật Quy hoạch khi được thông qua, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có văn bản đề nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép lùi thời hạn trình Nghị định sang quý II/2018.

- Về Dự thảo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc thành lập, phê duyệt Điều lệ tổ chức và hoạt động của Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã chủ động phối hợp với Bộ Tài chính trong việc xây dựng dự thảo và tổ chức Họp Ban Soạn thảo Quyết định. Tuy nhiên, nguồn hình thành Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch hiện nay đang được đề xuất trong dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều về Luật Du lịch. Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã chỉnh lý dự thảo Quyết định và tổ chức đăng tải trên Cổng Thông tin điện tử của Chính phủ, Cổng Thông tin điện tử của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và gửi xin ý kiến các Bộ, ngành liên quan từ ngày 09/11/2017. Để bảo đảm thời gian lấy ý kiến và thực hiện thẩm định hồ sơ xây dựng dự thảo, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép lùi thời hạn trình Quyết định sang quý I/2018.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trân trọng gửi tới Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thừa Thiên Huế để trả lời cử tri./.

Cổng TTĐT 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×