Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Trả lời kiến nghị của cử tri tỉnh Trà Vinh về đề nghị thả đèn gió trong lễ hội Ok-Om-Bok

26/09/2018 | 15:08

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã nhận được kiến nghị của cử tri tỉnh Trà Vinh do Ban Dân nguyện chuyển đến theo Công văn số 283/BDN ngày 06/7/2018, nội dung kiến nghị như sau:

Đề nghị xem xét cho các chùa Khmer được thả đèn gió nhân dịp lễ hội Ok - Om - Bok nhằm giữ gìn và phát huy nét truyền thống của đồng bào Khmer (Câu số 4).

Cổng TTĐT của Bộ trích đăng toàn văn phần trả lời của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch theo Công văn Số: 3812/BVHTTDL-VP ngày 23/8/2018 về nội dung kiến nghị của cử tri:

Hoạt động thả đèn gió/đèn trời trong lễ hội Ok - Om - Bok của người Khmer được cộng đồng thực hiện từ lâu. Tuy nhiên, trong điều kiện không gian, môi trường hiện nay, việc thả đèn trời có nguy cơ xảy ra cháy nổ, gây hậu quả nghiêm trọng, khó kiểm soát và quy trách nhiệm cho cá nhân, tổ chức cụ thể. Thực tế, đã có không ít trường hợp cháy xảy ra do thả đèn trời. Để đảm bảo an ninh, an toàn cho cộng đồng, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 95/2009/QĐ-TTg ngày 17/7/2009 về việc cấm sản xuất, nhập khẩu, tàng trữ, vận chuyển, buôn bán, đốt và thả “đèn trời’. Tại Điều 1 của Quyết định đã nêu rõ: “Nghiêm cấm mọi tổ chức, cá nhân sản xuất, nhập khẩu, tàng trữ, vận chuyển, buôn bán, đốt và thả “đèn trời” trong phạm vi cả nước”. Vì vậy, đề nghị địa phương thực hiện nghiêm Quyết định của Thủ tướng Chính phủ.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trân trọng gửi tới Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Trà Vinh để trả lời cử tri./. 

Cổng TTĐT

>> Toàn văn nội dung văn bản
 
 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×