Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Văn hóa "từ chức"

15/05/2014 | 14:21

Vai trò của Bộ trưởng với loại hình văn hóa "từ chức"? (ĐBQH Phan Văn Tường - Thái Nguyên)

Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch nhận được chất vấn của Đại biểu Quốc hội Phan Văn Tường - Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên tại Giấy ghi chất vấn số 161/SYCV-KH5 ngày 13/6/2013, nội dung như sau:

"Từ chức" được coi là văn hóa ở nhiều nước tiên tiến, ở nước ta có tiếp thu được không? Vai trò của Bộ trưởng với loại hình văn hóa này?


Về nội dung chất vấn của Đại biểu, Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch xin trả lời như sau:

Từ chức là việc một người xin thôi chức vụ được giao, thể hiện tinh thần trách nhiệm đối với công việc của mình. Từ chức không chỉ có ở các nước tiên tiến mà từ lâu trong lịch sử Việt Nam đã trở thành một nét văn hóa của những người được giao trọng trách.

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn quan tâm đến vấn đề đạo đức của người cán bộ cách mạng. Người đã có tới gần 50 bài và tác phẩm bàn về vấn đề này. Người chỉ rõ 4 tiêu chí cơ bản trong phẩm chất đạo đức người cán bộ, mà cốt lõi nhất là tinh thần trung với nước, hiếu với dân, cần, kiệm, liêm, chính, chí công, vô tư. Tinh thần đó đã được thể hiện trong công tác cán bộ của Đảng và nhà nước trong những năm qua.

Tôi tin tưởng rằng, mỗi người cán bộ được giao trọng trách nhất định là người hội tụ được truyền thống văn hóa Việt Nam và những phẩm chất của người đảng viên, người cán bộ cách mạng, hết mình phấn đấu cho mục tiêu, lý tưởng của Đảng, hạnh phúc của nhân dân.

Xin cảm ơn và chúc Đại biểu mạnh khoẻ./.

Bộ trưởng Bộ VHTTDL - Hoàng Tuấn Anh

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×