Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Trả lời kiến nghị của cử tri tỉnh Bắc Giang về việc sửa đổi, bổ sung Luật phòng, chống bạo lực gia đình

22/08/2018 | 10:44

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch nhận được kiến nghị của cử tri tỉnh Bắc Giang do Ban Dân nguyện chuyển đến theo Công văn số 251/BDN ngày 15/6/2018, nội dung kiến nghị như sau:

Đề nghị sửa đổi, bổ sung Luật phòng, chống bạo lực gia đình theo hướng tăng nặng hình thức xử phạt các hành vi bạo lực trong gia đình (Câu số 19).

Cổng TTĐT của Bộ trích đăng toàn văn phần trả lời của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch theo Công văn Số: 3426/B VHTTDL-VP ngày 02/8/2018 về nội dung kiến nghị của cử tri:

Ngày 10/4/2018, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành Quyết định số 1236/QĐ-BVHTTDL phê duyệt Kế hoạch tổng kết 10 năm thi hành Luật phòng, chống bạo lực gia đình. Đồng thời, Bộ cũng đã có văn bản hướng dẫn các địa phương và các Bộ, ngành có liên quan tổng kết 10 năm thi hành Luật.

Việc tổng kết 10 năm thi hành Luật phòng, chống bạo lực gia đình nhằm đánh giá toàn diện, khách quan tính thực thi của pháp luật, cũng như thực hiện rà soát các văn bản pháp luật có liên quan, các điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên để có cơ sở tham mưu cấp có thẩm quyền xem xét sửa đổi, bổ sung các quy định về xử phạt các hành vi vi phạm pháp luật trong lĩnh vực phòng, chống bạo lực gia đình cho phù hợp. Trên cơ sở kết quả tổng kết 10 năm thi hành Luật phòng, chống bạo lực gia đinh, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ nghiên cứu để đề xuất với Chính phủ, Quốc hội xem xét, sửa đổi Luật cho phù hợp với thực tiễn.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trân trọng gửi tới Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc Giang để trả lời cử tri./. 

Cổng TTĐT

>> Toàn văn nội dung văn bản

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×