Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Trả lời cử tri tỉnh Long An về quản lý, tổ chức lễ hội và cấp phép lưu hành các bài hát

08/04/2018 | 09:14

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã nhận được kiến nghị của cử tri tỉnh Long An do Ban Dân nguyện chuyển đến theo Công văn số 415/BDN ngày 15/6/2017, nội dung kiến nghị như sau:

Công tác quản lý nhà nước trên lĩnh vực văn hóa và du lịch hiện còn thiếu nhất quán, thiếu tầm nhìn gây ra dư luận xã hội tiêu cực (lễ hội diễn ra nhiều, gây lãng phí; việc cấp phép lưu hành các hài hát còn tùy tiện). Cử tri đề nghị Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xem xét và giải quyết.

Cổng TTĐT của Bộ xin trích đăng toàn văn phần trả lời của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch theo Công văn số 1187/BVHTTDL-VP ngày 27/3/2018 về nội dung kiến nghị của cử tri:

Về nội dung kiến nghị của cử tri, ngày 15/8/2017, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có văn bản trả lời tại Công văn số 3443/BVHTTDL-VP. Đến nay, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cập nhật kết quả và giải trình, thông tin lại với cử tri như sau:

1. Về quản lý, tổ chức lễ hội

Để có cơ sở pháp lý cao hơn trong quản lý và hoạt động lễ hội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã hoàn thiện dự thảo Nghị định quản lý và tổ chức lễ hội và có Tờ trình số 36/TTr-BVHTTDL ngày 08/02/2018 trình Chính phủ xem xét, ban hành.

2. Về việc cấp phép lưu hành các bài hát

- Bộ đã rà soát các văn bản quy phạm pháp luật lĩnh vực nghệ thuật biểu diễn để hoàn thiện báo cáo, đề xuất xây dựng Nghị định mới về nghệ thuật biểu diễn, khắc phục những điểm bất cập, không phù hợp với thực tiễn hoạt động cấp phép phổ biến bài hát sáng tác trước năm 1975 và bài hát do người Việt Nam định cư ở nước ngoài sáng tác.
- Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành Quyết định số 134/QĐ-BVHTTDL ngày 22/01/2018 về thành lập Tổ công tác lập đề nghị xây dựng nghị định của Chính phủ quy định về Nghệ thuật biểu diễn.

Hiện nay, Bộ đã dự thảo Hồ sơ đề nghị xây dựng Nghị định, gồm: Tờ trình, Báo cáo đánh giá tác động của chính sách, Báo cáo tổng kết thi hành và đề cương Nghị định. Dự thảo hồ sơ Nghị định đã được lấy ý kiến của đối tượng chịu tác động của chính sách, các cơ quan, tổ chức có liên quan và đăng tải trên Cổng thông tin điện tử của Chính phủ và của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; dự kiến sẽ hoàn thành và trình Chính phủ tháng 11/2018.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trân trọng gửi tới Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Long An để thông tin lại với cử tri./.

Cổng TTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×