Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Trả lời cử tri tỉnh Tây Ninh về hướng dẫn cơ chế tự chủ của đơn vị sự nghiệp công lập

19/04/2018 | 10:38

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã nhận được kiến nghị của cử tri tỉnh Tây Ninh do Văn phòng Chính phủ chuyển đến theo Công văn số 6937/VPCP- QHĐP ngày 05/7/2017, nội dung kiến nghị như sau:

Cử tri đề nghị Chính phủ chỉ đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sớm ban hành Thông tư hướng dẫn cơ chế tự chủ của đơn vị sự nghiệp công lập trong từng lĩnh vực và Thông tư hướng dẫn thực hiện. Vì đến nay vẫn chưa có văn bản hướng dẫn cụ thể về Nghị định số 16/2015/NĐ-CP.

Cổng TTĐT của Bộ xin trích đăng toàn văn phần trả lời của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch theo số 1190/BVHTTDL-VP ngày 27/3/2018 về nội dung kiến nghị của cử tri:

Về nội dung kiến nghị của cử tri, ngày 07/8/2017, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có văn bản trả lời tại Công văn số 3334/BVHTTDL-VP. Đến nay, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cập nhật kết quả và giải trình, thông tin lại với cử tri như sau:

Tại Nghị định số 16/2015/NĐ-CP ngày 14/02/2015 của Chính phủ quy định cơ chế tự chủ của đơn vị sự nghiệp công lập có giao các Bộ xây dựng Nghị định thuộc ngành, lĩnh vực quản lý Nhà nước của cơ quan mình. Theo đó, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch được giao chủ trì xây dựng dự thảo Nghị định quy định cơ chế tự chủ đơn vị sự nghiệp công lập trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch. Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã hoàn thiện dự thảo lần thứ 06 để trình Chính phủ phê duyệt (Tờ trình số 62/TTr- BVHTTDL ngày 23/3/2018) và đang chờ Chính phủ xem xét, phê duyệt.

Tuy nhiên, Thông tư hướng dẫn Nghị định số 16/2015/NĐ-CP theo kiến nghị của cử tri thì sẽ do Bộ Tài chính chủ trì xây dựng và ban hành nên Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chỉ có thẩm quyền phối hợp trong quá trình xây dựng dự thảo (nếu được Bộ Tài chính đề nghị).

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trân trọng gửi tới Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tây Ninh để thông tin lại với cử tri./.

Cổng TTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×