Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Trả lời cử tri tỉnh Nghệ An về lựa chọn quốc phục

07/05/2018 | 09:00

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã nhận được kiến nghị của cử tri tỉnh Nghệ An tại Kỳ họp thứ 5 Quốc hội khóa XIII do Ban Dân nguyện chuyển đến theo Công văn số 367/BDN ngày 05/7/2013, nội dung kiến nghị như sau:

Cử tri kiến nghị sớm tổ chức lựa chọn quốc phục, qua đó khẳng định bản sắc văn hóa dân tộc của quốc gia.

Cổng TTĐT của Bộ trích đăng toàn văn phần trả lời của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch theo Công văn số 1401/BVHTTDL-VP ngày 06/4/2018 về nội dung kiến nghị của cử tri:

Nội dung kiến nghị trên của cử tri tỉnh Nghệ An đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trả lời tại Công văn số 3174/BVHTTDL-VP ngày 03/9/2013. Đến nay, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cập nhật kết quả và giải trình, thông tin lại với cử tri như sau:

Vấn đề lựa chọn quốc phục, lễ phục đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chỉ đạo, tổ chức lựa chọn thiết kế; sau nhiều lần tổ chức lựa chọn, thiết kế, hội thảo lấy ý kiến nhân dân, đa số đồng thuận chọn áo dài của nữ là quốc phục, lễ phục cho nữ giới.

Tuy nhiên, đối với bộ quần áo làm quốc phục, lễ phục của nam giới thì còn rất nhiều ý kiến khác nhau, thậm chí trái chiều nhau.

Mặt khác, do pháp luật chưa quy định thẩm quyền phê duyệt quốc phục, lễ phục Việt Nam nên chưa có căn cứ để tiếp tục thực hiện.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trân trọng gửi tới Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An để thông tin lại với cử tri./. 


Cổng TTĐT

>> Toàn văn nội dung văn bản

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×