Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Trả lời cử tri tỉnh Lâm Đồng về sắp xếp lại các đơn vị sự nghiệp công lập lĩnh vực VHTTDL và dự án TT Huấn luyện Thể thao quốc gia Đà Lạt

30/03/2018 | 15:04

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã nhận được kiến nghị của cử tri tỉnh Lâm Đồng do Văn phòng Chính phủ chuyển đến theo Công văn số 6937/VPCP- QHĐP ngày 05/7/2017 và Ban Dân nguyện chuyển đến theo Công văn số 482/BDN ngày 14/7/2017 nội dung kiến nghị như sau:

1. Cử tri kiến nghị chỉ đạo, hướng dẫn địa phương thực hiện rà soát, sắp xếp lại các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch để nâng cao hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập.

2. Đối với Dự án đầu tư xây dựng Trung tâm huấn luyện thể thao tỉnh Lâm Đồng do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch làm chủ đầu tư: Dự án đã hoàn thành công tác bồi thường giải phóng mặt bằng và đang triển khai đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, đề nghị Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch bố trí vốn và khởi công đầu tư xây dựng công trình trong giai đoạn 2017-2020.

Cổng TTĐT của Bộ xin trích đăng toàn văn phần trả lời của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch theo Công văn số 1186/BVHTTDL-VP ngày 27/3/2018 về nội dung kiến nghị của cử tri:

Về nội dung kiến nghị của cử tri, ngày 07/8/2017, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có văn bản trả lời tại Công văn số 3328/BVHTTDL-VP và Công văn số 3791/BVHTTDL-VP ngày 08/9/2017. Đến nay, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cập nhật kết quả và giải trình, thông tin lại với cử tri như sau:

1. Về đề nghị chỉ đạo, hướng dẫn địa phương thực hiện rà soát, sắp xếp lại các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch

Việc rà soát, sắp xếp lại các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc chức năng, nhiệm vụ và thẩm quyền của các cơ quan chức năng địa phương. Tuy nhiên, trong quá trình hướng dẫn địa phương thực hiện rà soát, sắp xếp lại các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch, nếu có vấn đề vướng mắc khó khăn thì báo cáo về Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch để cùng nghiên cứu biện pháp giải quyết theo quy định của pháp luật.

2. Đối với kiến nghị liên quan đến dự án Trung tâm Huấn luyện Thể thao quốc gia Đà Lạt

Hiện nay, dự án Trung tâm Huấn luyện Thể thao quốc gia Đà Lạt tại địa điểm các Phường 6 và 7, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng đã được bố trí vốn trong Kế hoạch trung hạn giai đoạn 2016-2020 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch để triển khai thực hiện và dự kiến sẽ khởi công trong năm 2019.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trân trọng gửi tới Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lâm Đồng để thông tin lại với cử tri./.

Cổng TTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×