Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Trả lời cử tri tỉnh Hòa Bình về hồ sơ Di sản văn hóa phi vật thể Mo Mường

29/03/2018 | 08:30

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã nhận được kiến nghị của cử tri tỉnh Hòa Bình do Ban Dân nguyện chuyển đến theo Công văn số 415/BDN ngày 15/6/2017, nội dung kiến nghị như sau:

Cử tri đề nghị Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quan tâm phối hợp với các bộ ngành Trung ương, trình Chính phủ có cơ chế chính sách hỗ trợ tỉnh Hòa Bình về công tác bảo tồn, phát huy các di sản văn hóa các dân tộc. Trong đó, tạo điều kiện hỗ trợ tỉnh Hòa Bình hoàn thành hồ sơ Di sản văn hóa phi vật thể Mo Mường, trình thông qua Hội đồng Di sản Quốc gia. Trình Chính phủ đưa hồ sơ di sản văn hóa phi vật thể Mo Mường vào danh mục đề nghị UNESSCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại cần được phục dựng cấp thiết.

Cổng TTĐT của Bộ xin trích đăng toàn văn phần trả lời của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch theo Công văn số 1185/BVHTTDL-VP ngày 27/3/2018 về nội dung kiến nghị của cử tri:

Về nội dung kiến nghị của cử tri, ngày 15/8/2017, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có văn bản trả lời tại Công văn số 3452/BVHTTDL-VP. Đến nay, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cập nhật kết quả và giải trình, thông tin lại với cử tri như sau:

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có Công văn số 3147/BVHTTDL-DSVH ngày 12/8/2016 trả lời Ủy ban nhân dân tỉnh Hòa Bình về đề nghị đưa Mo Mường Hòa Bình vào Danh sách dự kiến trình UNESCO: Căn cứ vào Danh sách các di sản văn hóa phi vật thể được Thủ tướng Chính phủ cho phép lập hồ sơ trình UNESCO, hiện nay, kế hoạch lập hồ sơ đã được chuẩn bị đến năm 2022. Vì vậy, trong thời điểm hiện tại, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị Ủy ban nhân tỉnh Hòa Bình xem xét bố trí kinh phí xây dựng và triển khai Đề án bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể quốc gia Mo Mường. Bộ sẽ phối hợp với Hội đồng Di sản văn hóa quốc gia để báo cáo Thủ tướng Chính phủ cho phép đưa việc lập hồ sơ Mo Mường trình UNESCO vào giai đoạn 2023-2025.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trân trọng gửi tới Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hòa Bình để thông tin lại với cử tri./.

Cổng TTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×