Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Trả lời cử tri tỉnh Hà Giang về hạn chế tổ chức các cuộc thi hoa hậu người đẹp

13/04/2018 | 08:30

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã nhận được kiến nghị của cử tri tỉnh Hà Giang tại Kỳ họp thứ 2 Quốc hội khóa XIV, do Ban Dân nguyện chuyển đến theo Công văn số 401/BDN ngày 07/12/2016 nội dung các kiến nghị như sau:

Cử tri đề nghị hạn chế tổ chức các cuộc thi hoa hậu người đẹp và tăng cường kiểm duyệt các hoạt động văn hóa văn nghệ trên truyền hình, vì có một số chương trình, tiết mục trang phục, phong cách biểu diễn của các nghệ sĩ không phù hợp với thuần phong mỹ tục của người Việt Nam.

Cổng TTĐT của Bộ trích đăng toàn văn phần trả lời của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch theo Công văn số 1396/BVHTTDL-VP ngày 06/4/2018 về nội dung kiến nghị của cử tri:

Nội dung kiến nghị trên của cử tri tỉnh Hà Giang đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trả lời tại Công văn số 446/BVHTTDL-VP ngày 14/02/2017. Đến nay, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cập nhật kết quả và giải trình, thông tin lại với cử tri như sau:

Hoạt động tổ chức thi người đẹp, người mẫu hiện nay được điều chỉnh bởi Nghị định số 79/2012/NĐ-CP ngày 05/10/2012 của Chính phủ quy định về biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang; thi người đẹp và người mẫu; lưu hành, kinh doanh bản ghi âm, ghi hình ca múa nhạc, sân khấu và Nghị định số 15/2016/NĐ-CP ngày 15/3/2016 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 79/2012/NĐ-CP ngày 05/10/2012 của Chính phủ. Qua công tác kiểm tra, giám sát trong những năm vừa qua, hoạt động tổ chức thi người đẹp cơ bản được thực hiện theo đúng quy định pháp luật. Mỗi năm trên toàn quốc chỉ thực hiện tổ chức 01 đến 02 cuộc thi Hoa hậu toàn quốc, 02 đến 03 cuộc thi người đẹp vùng, ngành, đoàn thể Trung ương (Hoa khôi) và 03 đến 05 cuộc thi người đẹp cấp tỉnh và đều được thực hiện tại các địa phương có nhiều danh lam, thắng cảnh, lợi thế khai thác du lịch biển nhằm quảng bá hình ảnh và thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế.

Thực hiện chức năng quản lý nhà nước về nghệ thuật biểu diễn, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã chỉ đạo Thanh tra chuyên ngành văn hóa tổ chức kiểm tra, thanh tra hoạt động tổ chức thi người đẹp, người mẫu, kịp thời chấn chỉnh những bất cập và xử lý nghiêm những tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm. Ngày 22/02/2018, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành Công văn số 634/BVHTTDL-NTBD, gửi Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Văn hóa và Thể thao các tỉnh/thành đề nghị tăng cường công tác quản lý hoạt động biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang, thi người đẹp, người mẫu. Đồng thời, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đang xây dựng Nghị định mới về hoạt động nghệ thuật biểu diễn dự kiến trình Chính phủ năm 2019, trong đó có những quy định nhằm quản lý chặt chẽ hơn hoạt động tổ chức thi người đẹp, người mẫu.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trân trọng gửi tới Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Giang để thông tin lại với cử tri./. 

Cổng TTĐT

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×