Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Trả lời cử tri tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu về biện pháp nâng cao hiệu quả hệ thống thiết chế văn hoá, thể thao

09/08/2018 | 16:50

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã nhận được kiến nghị của cử tri tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tại Báo cáo số 82/BC- ĐĐBQH ngày 27/6/2018. Nội dung kiến nghị như sau:

"Hiện nay các công trình vui chơi, nhà hàng... phát triển nhiều, các công trình y tế, trường học không đáp ứng nhu cầu, tình trạng các bệnh viện tuyến trên quá tải, không đủ trường cho các cháu học nhất là trường mầm non. Đề nghị Chính phủ và các cơ quan, ban, ngành có biện pháp giải quyết vấn đề trên’’.

Cổng TTĐT của Bộ trích đăng toàn văn phần trả lời của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch theo Công văn số 3342/BVHTTDL-VP ngày 31/7/2018 về nội dung kiến nghị của cử tri:

Để góp phần tạo dựng môi trường văn hóa lành mạnh, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần của nhân dân trong thời kỳ mới, bên cạnh các công trình vui chơi được đầu tư, hoạt động kinh doanh theo quy định của Luật Đầu tư, Luật Doanh nghiệp, Nhà nước vẫn cần có sự quan tâm đầu tư, nâng cao hiệu quả hoạt động của các công trình vui chơi công cộng, phục vụ đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân, đặc biệt vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng khó khăn, khu công nghiệp, khu chế xuất.

Thực hiện chức năng quản lý ngành, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã và đang triển khai các giải pháp thực hiện “Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống thiết chế văn hoá, thể thao cơ sở giai đoạn 2013 - 2020, định hướng đến năm 2030” theo Quyết định số 2164/QĐ-TTg ngày 11/11/2013 của Thủ tướng Chính phủ, đồng thời phát huy công năng hoạt động của thiết chế văn hóa, thể thao 04 tuyến phục vụ nhân dân: Trung tâm Văn hóa cấp tỉnh, Trung tâm Văn hóa - Thể thao cấp huyện, Trung tâm Văn hóa – Thể thao cấp xã, Nhà Văn hóa - Khu Thể thao cấp thôn. Việc thực hiện theo mục tiêu, định hướng của Quy hoạch là phù hợp với thực tiễn, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ của nhân dân, góp phần đảm bảo an sinh xã hội trong thời kỳ hội nhập và phát triển.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trân trọng gửi tới Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để trả lời cử tri./. 

Cổng TTĐT

>> Toàn văn nội dung văn bản

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×