Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Trả lời cử tri thành phố Hải Phòng về tu bổ, tôn tạo Khu di tích Bến K15

03/05/2018 | 08:30

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã nhận được kiến nghị của cử tri thành phố Hải Phòng tại Kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa XIV do Ban Dân nguyện chuyển đến theo Công văn số 482/BDN ngày 14/7/2017, nội dung kiến nghị như sau:

Cử tri phản ánh, Di tích lịch sử Quốc gia Bến K15 (quận Đồ Sơn, thành phố Hải Phòng) - nơi xuất phát đầu tiên của những Con tàu không số đã được Bộ Tư lệnh Hải quân đầu tư xây dựng từ năm 2002. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của thời gian, thời tiết, công trình đến nay đã bị hư hỏng, xuống cấp. Cử tri đề nghị chính phủ quan tâm đầu tư kinh phí tôn tạo, bảo tồn Khu di tích Bến K15 xứng tầm với di tích lịch sử cấp Quốc gia, góp phần giáo dục truyền thống yêu nước, đồng thời ghi nhận chiến công và sự hy sinh anh dũng của cán bộ, chiến sĩ Đoàn tàu không số của Hải quân nhân dân Việt Nam.

Cổng TTĐT của Bộ trích đăng toàn văn phần trả lời của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch theo Công văn số 1398/BVHTTDL-VP ngày 06/4/2018 về nội dung kiến nghị của cử tri:

Nội dung kiến nghị trên của cử tri thành phố Hải Phòng đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trả lời tại Công văn số 3789/BVHTTDL-VP ngày 08/9/2017. Đến nay, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cập nhật kết quả và giải trình, thông tin lại với cử tri như sau:

- Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có Công văn số 4643/BVHTTDL- DSVH ngày 30/10/2017 gửi Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng và Bộ Tư lệnh Hải quân đề nghị chỉ đạo cơ quan chuyên môn tiến hành lập dự án tu bổ, tôn tạo di tích Bến K15 để bảo tồn và phát huy giá trị theo quy định tại Nghị định số 70/2012/NĐ-CP ngày 18/9/2012 của Chính phủ quy định thẩm quyền, trình tự thủ tục lập, phê duyệt quy hoạch, dự án bảo quản, tu bổ, phục hồi di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh.

- Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng có Công văn số 8084/UBND-TH ngày 15/11/2017 giao Ủy ban nhân dân quận Đồ  Sơn chủ trì cùng các Sở: Văn hóa và Thể thao, kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Xây dựng, Công ty Cổ phần Công trình công cộng và Dịch vụ Hải Phòng, các ngành liên quan làm việc cụ thể với các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Tư lệnh Hải quân đề xuất, báo cáo Ủy ban nhân dân thành phố về việc dự án tu bổ, tôn tạo di tích Bến K15.

- Về hồ trợ kinh phí: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có Công văn số 141/BVHTTDL-KHTC ngày 12/01/2018 gửi sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hải Phòng, thông báo việc hỗ trợ kinh phí thông qua Chương trình mục tiêu phát triển văn hóa để tu bổ, tôn tạo di tích Bến K15 năm 2018 là 300 triệu đồng. Với nguồn kinh phí hỗ trợ đã nêu trên, cùng với ngân sách của địa phương, đề nghị Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng chỉ đạo các cơ quan chuyên môn nghiên cứu huy động thêm các nguồn vốn hợp pháp khác để triển khai việc tu bổ, tôn tạo di tích Bến K15.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trân trọng gửi tới Đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Hải Phòng để thông tin lại với cử tri./.

Cổng TTĐT
 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×