Giới thiệu

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Nhà hát Nhạc, Vũ kịch Việt Nam

21/04/2017 | 11:26

Nhà hát Nhạc, Vũ kịch Việt Nam (tên giao dịch quốc tế: Vietnam National Opera & Ballet)

Là đơn vị sự nghiệp văn hóa có thu, trực thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, có chức năng biểu diễn nghệ thuật cổ điển: nhạc kịch (Opera), vũ kịch (Ballet); sưu tầm, bảo tồn, thể nghiệm và phát triển nghệ thuật nhạc vũ kịch Việt Nam. 

Trên chặng đường lịch sử của mình, Nhà hát Nhạc, Vũ Kịch Việt Nam đã có nhiều chương trình hợp tác văn hóa với nhiêu quốc gia thông qua các trung tâm và quỹ văn hóa như: Nga, Mỹ, Pháp, Đức, Úc, Thụy Điển…Nhiều tác phẩm xuất sắc đã ra đời tiêu biểu: vở Nhạc Kịch LuCile, Viên Đạn thần, Thần Vệ nữ, Franxeska Darimimi, Ophee et Eurydiel, Cuộc sống Paris, trường học tình yêu, LaBoheme, Giấc mơ và hiện thực, Người Hà Lan bay, Vũ kịch Mắt phượng hoàng, Romeo và Juliet, Kẹp hạt dẻ, Chim lửa, Trái tim tơ lụa, Mùa xuân thiêng liêng, La Sylphide, Who Care, Câu chuyện miền Tây…Nhiều chương trình giao hưởng thính phòng đã rất thành công và thu hút đông đảo khán giả.

Nhiều nghệ sĩ trẻ của Nhà hát đã được cử đi học tập tại Úc, Pháp, Thụy Điển, Mỹ, HongKong,… tiếp thu những trào lưu và phong cách mới của nền nghệ thuật đương đại.

Nhà hát Nhạc Vũ kịch Việt Nam (sau đây gọi tắt là Nhà hát) có con dấu, tài khoản riêng theo quy định của pháp luật; trụ sở tại thành phố Hà Nội.

Nhiệm vụ và quyền hạn của Nhà hát Nhạc Vũ kịch Việt Nam quy định tại Quyết định số 1317/QĐ-BVHTTDL  ngày 05 tháng 5 năm 2014.

Địa chỉ: 11 ngõ Núi Trúc, phố Núi Trúc, phường Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội 

Điện thoại: (+024)37368522; Email: vnob.fr@gmail.com

Website: nhahatnhacvukichvietnam.com

Youtube: VietnamNationalOperaandBallet

Fanpage: https://www.facebook.com/Vietnam.National.Opera.Ballet

Giám đốc: Phan Mạnh Đức

Điện thoại: (+024)37368521 - HP: 0983922383

Phó Giám đốc: Lê Tuấn Anh

Điện thoại: 0938361836

Email: ltaviolin@gmail.com

Phó Giám đốc: Đỗ Hoàng Phương

Điện thoại: 0913489858

Email: Dophuong0880@gmail.com

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×