Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Hoạt động kinh doanh và sử dụng cờ Tổ quốc

25/01/2018 | 14:22

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã nhận được kiến nghị của cử tri tỉnh Đồng Nai do Văn phòng Chính phủ chuyển đến theo Công văn số 12797/VPCP- QHĐP ngày 30/11/2017, nội dung kiến nghị như sau:

Cử tri kiến nghị cần có quy định chặt chẽ hơn trong kinh doanh, mua bán cờ Tổ quốc. Vì hiện nay, chưa có quy định chặt chẽ đối với việc kinh doanh, mua bán cờ Tổ quốc, nên để xảy ra tình trạng bày bán khắp nơi, không thể hiện sự trang trọng, làm mất đi sự thiêng liêng đối với cờ Tổ quốc (câu số 1).

Cổng TTĐT của Bộ xin trích đăng toàn văn phần trả lời của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về nội dung chất vấn của Đại biểu:

Việc kinh doanh, mua bán cờ Tổ quốc không nằm trong danh mục các hoạt động kinh doanh có điều kiện hoặc danh mục cấm kinh doanh theo quy định của pháp luật hiện hành. Vì vậy, quan điểm của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch là tạo điều kiện để người dân, tổ chức, cá nhân được tiếp cận hoạt động kinh doanh và sử dụng cờ Tổ quốc nói riêng và các biểu tượng quốc gia khác nói chung một cách dễ dàng và thuận tiện. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, kinh doanh phải tuân thủ các quy định của pháp luật có liên quan.

Về kiến nghị của cử tri, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ tiếp tục theo dõi và xác định, đánh giá sự việc để có giải pháp quản lý.

Các trường hợp không đủ điều kiện kinh doanh hoặc xuất hiện các hành vi vi phạm sẽ do các cơ quan có thẩm quyền xem xét, xử lý theo quy định của pháp luật hiện hành.

Liên quan đến vấn đề này, Bộ Công Thương đã có ý kiến như sau: Căn cứ theo chức năng nhiệm vụ được phân công, Bộ Công Thương sẽ phối hợp với cơ quan đầu mối và các cơ quan có liên quan trong việc xây dựng cơ chế quản lý đối với việc kinh doanh, mua bán cờ Tổ quốc khi có yêu cầu theo quy định của pháp luật./.

Cổng TTĐT 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×