Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Cơ chế tự chủ của đơn vị sự nghiệp công lập

29/01/2018 | 10:30

Bộ VHTTDL vừa ban hành Công văn Số: 5488/BVHTTDL-VP ngày 22/12/2017 V/v trả lời kiến nghị của cử tri gửi tới Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã nhận được kiến nghị của cử tri tỉnh Bắc Giang do Văn phòng Chính phủ chuyển đến theo Công văn số 12797/VPCP- QHĐP ngày 30/11/2017, nội dung kiến nghị như sau:

Đề nghị Trung ương ban hành đầy đủ, kịp thời các văn bản quy định cơ chế tự chủ của đơn vị sự nghiệp công lập theo từng lĩnh vực theo quy định tại Điều 24 Nghị định số 16/2015NĐ-CP ngày 14/02/2015 của Chính phủ. Nghị định đã có hiệu lực từ ngày 06/4/2015 song đến nay các quy định về cơ chế tự chủ của đơn vị sự nghiệp công lập theo từng lĩnh vực và thông tư hướng dẫn thực hiện vẫn chưa được các Bộ, ngành ban hành đầy đủ, gây khó khăn trong việc thẩm định phương án tự chủ của các đơn vị (câu số 3).

Cổng TTĐT của Bộ xin trích đăng toàn văn phần trả lời của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về nội dung kiến nghị của cử tri:

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã hoàn thiện dự thảo Nghị định quy định cơ chế tự chủ của các đơn vị sự nghiệp công lập trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch lần thứ 5, trình Chính phủ tại Tờ trình số 289/TTr-BVHTTDL ngày 12/12/2017 về việc ban hành Nghị định quy định cơ chế tự chủ của các đơn vị sự nghiệp công lập trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch. Sau khi Nghị định được ban hành, căn cứ vào nội dung, yêu cầu của Nghị định, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ có văn bản hướng dẫn cụ thể.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trân trọng gửi tới Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc Giang để trả lời cử tri./.

Cổng TTĐT 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×