Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Chương trình giải trí lành mạnh cho thanh thiếu niên ở nông thôn

10/09/2012 | 16:41

Bộ VHTTDL có giải pháp như thế nào về chương trình giải trí lành mạnh cho bộ phận thanh thiếu niên ở nông thôn?

Từ chương trình Dân hỏi-Bộ trưởng trả lời, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh nhận được câu hỏi như sau:

Thưa Bộ trưởng, nhiều bạn trẻ ở các vùng nông thôn phản ánh tại khu vực họ sinh sống rất thiếu những phương tiện giải trí. Những nhà văn hoá địa phương thì hoạt động cầm chừng, chiếu lệ; phong trào không đủ mạnh để thu hút thanh thiếu niên; các khu vui chơi giải trí công cộng, rạp chiếu phim thì hầu như là không có. Chính vì thiếu những phương tiện giải trí lành mạnh khiến cho không ít bộ phận thanh thiếu niên ở nông thôn thường tụ tập nhậu nhẹt, cờ bạc… Sắp tới, Bộ VHTTDL có giải pháp như thế nào để giải quyết vấn đề này?

Về việc này, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh có ý kiến như sau:

Các nhà văn hoá của chúng ta có, khu vui chơi giải trí cũng có, thế nhưng cách hướng dẫn, tổ chức hoạt động thì còn sơ sài, gọi là có nhưng mà đóng cửa… Trước mắt, Bộ phải có trách nhiệm hướng dẫn cụ thể.

Hiện nay Bộ cũng đã tổ chức những lớp tập huấn ở các khu vực, tỉnh, thành, ở huyện, ở xã vấn đề này. Ngoài ra, chúng tôi đề nghị các tỉnh hãy nghiêm túc thực hiện việc xây dựng, phát triển các cơ sở vui chơi, giải trí.

Đồng thời cũng phải có chính sách thỏa đáng bởi cơ sở vui chơi giải trí thường mang lại lợi nhuận thấp mà nhà đầu tư thì phải tính toán lợi nhuận cho mình. Chúng tôi đề nghị với các địa phương cần có cơ chế chính sách thông thoáng hơn để thu hút các nhà đầu tư.

Về phía mình, Bộ cũng tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền thông qua các đội thông tin cổ động, các đội chiếu bóng lưu động hay các đoàn nghệ thuật đi về các vùng sâu vùng xa biểu diễn.

HCTC
(nguồn Chương trình Dân hỏi-Bộ trưởng trả lời)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×