Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông dự Lễ kỷ niệm 45 năm thành lập Trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội
Tin tức và Sự kiện
YADEA cùng "Ấn tượng du lịch Việt Nam" kiến tạo hình ảnh du lịch xanh, sáng tạo và truyền cảm hứng
Cuộc thi "Ấn tượng Du lịch Việt Nam" không chỉ là sân chơi dành cho những người trẻ yêu du lịch và sáng tạo nội dung số, mà còn là không gian để lan tỏa hình ảnh Việt Nam hiện đại, giàu bản sắc văn hóa và thân thiện với môi trường. Với tầm nhìn dài hạn và chiến lược phát triển gắn liền với các giá trị xanh, YADEA - thương hiệu xe điện hàng đầu đã lựa chọn đồng hành cùng cuộc thi như một dấu ấn nổi bật trong hành trình xây dựng thương hiệu vì cộng đồng, vì môi trường và vì tương lai.
- Nhìn lại hành trình Cuộc thi sáng tạo video/clip "Ấn tượng Du lịch Việt Nam" năm 2025
- Ra mắt không gian trưng bày chuyên đề đặc biệt tôn vinh Họa sĩ, Liệt sĩ Tô Ngọc Vân
- Từ sáng tạo trẻ đến hành trình xanh - Dấu ấn đồng hành của YADEA tại "Ấn tượng du lịch việt nam"
- Hàng nghìn khoảnh khắc đẹp hội tụ tại Lễ trao giải Cuộc thi sáng tạo video/clip "Ấn tượng Du lịch Việt Nam" năm 2025
Bộ với các đơn vị
Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông dự Lễ kỷ niệm 45 năm thành lập Trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội
Ngày 17.12, tại Hà Nội, Trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 45 năm ngày thành lập (17.12.1980 – 17.12.2025), đánh dấu hành trình phát triển của một trong những cơ sở đào tạo nghệ thuật hàng đầu cả nước.
- Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam tiếp tục tham vấn về điều kiện kinh doanh trong lĩnh vực du lịch
- Gìn giữ và lan tỏa giá trị văn hóa dân tộc Dao qua lớp truyền dạy hát Páo dung và trang phục truyền thống
- Định hướng phát triển sản phẩm du lịch Việt Nam theo hướng bền vững, tích hợp đa giá trị trong giai đoạn mới
- Sẽ tổ chức Lễ đón vị khách du lịch quốc tế thứ 20 triệu tại Phú Quốc
Bộ với các địa phương
Đẩy mạnh phát triển công nghiệp văn hóa nhằm quảng bá hình ảnh Cao Bằng
Đây là một trong những mục tiêu mà tỉnh Cao Bằng hướng đến nhằm triển khai hiệu quả Chiến lược phát triển văn hóa đến năm 2030.
Hợp tác quốc tế
Đua thuyền Việt Nam thăng hoa, khẳng định vị thế hàng đầu khu vực tại SEA Games 33
SEA Games 33 tại Thái Lan tiếp tục chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của đội tuyển đua thuyền Việt Nam, khi các vận động viên xuất sắc hoàn thành vượt mức chỉ tiêu đề ra, giành 6 huy chương vàng, cùng nhiều thành tích ấn tượng khác, khẳng định vị thế “hạt giống” của môn đua thuyền trong khu vực Đông Nam Á.
Điểm báo
Điểm báo hoạt động ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 18/12/2025
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gửi thư chúc mừng Ban huấn luyện và các cầu thủ Đội tuyển Bóng đá nữ quốc gia; Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn dự tổng duyệt Lễ trao Giải Diên Hồng lần thứ tư; Tổng kết và Trao giải Cuộc thi sáng tạo Video/clip "Ấn tượng Du lịch Việt Nam" năm 2025 là những tin nổi bật trên báo mục điểm báo hôm nay.
Thông tin-Trao đổi
Giữ hồn tranh Đông Hồ trong đời sống đương đại
Nghề làm tranh dân gian Đông Hồ vừa được UNESCO ghi danh vào Danh sách Di sản văn hóa phi vật thể cần bảo vệ khẩn cấp. Sự kiện không chỉ khẳng định giá trị đặc biệt của dòng tranh gần 500 năm tuổi, mà còn đặt ra yêu cầu cấp thiết về bảo tồn, phục hồi và phát triển di sản trong đời sống đương đại.
- Du lịch cuối năm: Nhiều sản phẩm hấp dẫn
- Hội thảo liên ngành về phòng chống đuối nước trẻ em - sự chung tay hợp tác chặt chẽ của nhiều cơ quan, ban ngành
- Phát triển công nghiệp văn hóa Việt Nam đến năm 2030: Động lực mới và vai trò quyết định của địa phương
- Sắp có gì ở “siêu sự kiện” chuyển đổi số quốc gia
Đảng, Đoàn thể
Đảng ủy Bộ VHTTDL tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đảng năm 2025, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2026
Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng nhấn mạnh, mỗi cán bộ, đảng viên phải thực sự phấn đấu, rèn luyện để thực sự trở thành những "người gieo hạt văn hóa" như chỉ đạo của Tổng Bí thư.
- Hơn 150 đoàn viên thanh niên tham dự chương trình tập huấn bảo tồn văn hóa truyền thống tại Tuyên Quang
- Hội nghị tổng kết công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực nhiệm kỳ Đại hội XIII của Đảng
- Quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ Chính phủ lần thứ I
- Phát động Cuộc thi “Bản sắc” chặng 2 và Cuộc thi “VIVID VIỆT NAM”
Văn hóa doanh nghiệp
YADEA cùng "Ấn tượng du lịch Việt Nam" kiến tạo hình ảnh du lịch xanh, sáng tạo và truyền cảm hứng
Cuộc thi "Ấn tượng Du lịch Việt Nam" không chỉ là sân chơi dành cho những người trẻ yêu du lịch và sáng tạo nội dung số, mà còn là không gian để lan tỏa hình ảnh Việt Nam hiện đại, giàu bản sắc văn hóa và thân thiện với môi trường. Với tầm nhìn dài hạn và chiến lược phát triển gắn liền với các giá trị xanh, YADEA - thương hiệu xe điện hàng đầu đã lựa chọn đồng hành cùng cuộc thi như một dấu ấn nổi bật trong hành trình xây dựng thương hiệu vì cộng đồng, vì môi trường và vì tương lai.
- Từ sáng tạo trẻ đến hành trình xanh - Dấu ấn đồng hành của YADEA tại "Ấn tượng du lịch việt nam"
- Herbalife Việt Nam đồng hành cùng Đoàn Thể thao Người khuyết tật Việt Nam tham dự ASEAN Para Games lần thứ 13
- Sony Music Entertainment chính thức tham gia vào ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam
- Vạn Xuân Awards 2025 và hành trình lan tỏa sáng tạo trên không gian số





















