Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Tổng thống Philippines lên tiếng bênh vực Trung Quốc về vấn đề ma túy tại Phillipines

21/12/2016 | 14:15

Ngày 19/12, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte ngày 19/12 đã lên tiếng bênh vực Trung Quốc, nói rằng quy trách nhiệm cho Bắc Kinh về vấn nạn ma túy tại Philipines là không công bằng.


Văn phòng của Tổng thống Rodrigo Duterte đã lên tiếng phản hồi trước một bài báo của Reuters ngày 16/12 viết về vai trò của Trung Quốc là nguồn cung cấp chính chất methamphetamine và hóa chất tiền thân dùng để sản xuất methamphetamine tuồn lậu vào Phiilippines. Văn phòng của Tổng thống Phillipines cho rằng, nhiều người trong số vận hành đường dây buôn bán ma túy là tội phạm Trung Quốc, nhưng không phải là các giới chức chính phủ Trung Quốc.

Tuyên bố này cũng nêu rõ, Trung Quốc có luật chống ma túy nghiêm ngặt, mức phạt thậm chí lên tới tử hình. Thông cáo của Văn phòng Thông tin Liên lạc của Tổng thống cho rằng, đổ lỗi cho toàn bộ đất nước và nhân dân Trung Quốc vì một số công dân Trung Quốc vi phạm ma túy là không công bằng, không phải tất cả dân Trung Quốc đều có liên hệ với ma túy.

Theo Cơ quan chống ma túy của Philippines, gần hai phần ba trong số 77 công dân nước ngoài bị bắt vì ma túy trong giai đoạn từ giữa tháng giêng năm 2015 tới giữa tháng 8 năm nay là người Trung Quốc.

Tuyên bố từ văn phòng này cũng lưu ý một thỏa thuận hợp tác về kiểm soát ma túy được ký kết bởi Tổng thống Duterte và Chủ tịch Tập Cận Bình vào tháng 10 và khoảng 50 sĩ quan cảnh sát Philippines đã tham dự một chương trình huấn luyện kiểm soát ma túy và thực thi pháp luật ở tỉnh Vân Nam hồi tháng 10./.

Quang Khải

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×