Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Thứ trưởng Trần Chiến Thắng tham dự Triển lãm chuyên đề “Hồ Chí Minh-Chân dung một con người”

04/09/2010 | 00:43

(VP)- Nhân dịp kỷ niệm 65 năm Cách mạng Tháng Tám, Quốc khánh 2/9, thiết thực hưởng ứng cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, chiều 01/9, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã tổ chức triển lãm chuyên đề “Hồ Chí Minh – Chân dung một con người”.  Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trần Chiến Thắng đã tới dự và cắt băng khai mạc.

Triển lãm chuyên đề “Hồ Chí Minh – Chân dung một con người” có ý nghĩa vô cùng to lớn nhằm bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc và ghi nhớcông lao vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh - vị lãnh tụ Cách mạng vĩ đại,người cộng sản, người thầy của Cách mạng Việt Nam, vị anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới, không chỉ là tấm gương tiêu biểu về đạo đức Cách mạng mà còn là hình tượng Nghệ thuật cao đẹp.

Triển lãm trưng bày 48 tác phẩm được chọn lọc từ các sưu tập hội họa,điêu khắc, đồ họa và tranh cổ động tiêu biểu về Chủ tịch Hồ Chí Minhđược lưu giữ tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam của nhiều thế hệ họa sĩ, nhàđiêu khắc có tên tuổi như: Trần Văn Cẩn, Tô Ngọc Vân, Diệp Minh Châu,Phan Kế An, Trần Đình Thọ…

 
Thứ trưởng Trần Chiến Thắng thăm quan Triển lãm

Mỗi tác phẩm là một câu truyện, một bài học có thật về tấm gương đạo đức của Bác, được phản ánh bằng ngôn ngữ nghệ thuật, từ cảm nhân xúc động chân thành của các nghệ sỹ. Triển lãm thực sự mang đến cho người xem những ấn tượng độc đáo về nội dung, phong phú về màu sắc qua từng tác phẩm, đồng thời là dịp để chúng ta nhận thức sâu sắc hơn những giá trị to lớn của tư tưởng và tấm gương sáng ngời mà Người để lại cho hôm nay và mai sau.

CTTĐT


Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×