Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Bài 2: Phải làm tốt công tác tư tưởng, bản lĩnh chính trị một lòng một dạ phục vụ Tổ quốc, phụng sự nhân dân

03/10/2018 | 08:59

Đảng bộ Khu Di tích Phủ Chủ tịch có 57 đảng viên với 5 Chi bộ và số đảng viên trong Đảng bộ chiếm trên 50% cán bộ trong cơ quan. Dưới sự lãnh đạo của Đảng uỷ, Khu Di tích Phủ Chủ tịch tiếp tục duy trì nề nếp cơ quan, phát huy ưu điểm, đảm bảo ổn định, nội bộ đoàn kết, dân chủ trên các mặt hoạt động.

Xây dựng quy chế làm việc giữa Đảng ủy, Ban Giám đốc và các tổ chức đoàn thể

Chia sẻ với chúng tôi, đồng chí Cao Thị Hải Yến, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Khu Di tích Phủ Chủ tịch cho biết, Đảng bộ Khu Di tích thường xuyên tổ chức quán triệt, thực hiện tốt Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, kế hoạch công tác của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch cùng những nội quy, quy chế của cơ quan.

Trong khi đó công tác phát triển Đảng luôn được quan tâm chú trọng. Đảng bộ cơ quan liên tục được công nhận danh hiệu Đảng bộ trong sạch, vững mạnh và trong sạch vững mạnh tiêu biểu, được trao tặng nhiều Bằng khen, Cờ thi đua của Đảng bộ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. 5 năm liền từ năm 2012 đến năm 2016, đơn vị được nhận Cờ Tổ chức cơ sở Đảng của Khu Di tích đạt trong sạch, vững mạnh tiêu biểu.

 Một cuộc họp tại Khu Di tích Phủ Chủ tịch. 

Để có được kết quả trên, theo bà Cao Thị Hải Yến, công tác xây dựng Đảng luôn được Đảng bộ Khu Di tích quan tâm sâu sắc, coi đó là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu nhằm tăng cường sức mạnh của các cấp ủy đảng trong việc lãnh đạo và chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị.

Nhiều giải pháp trọng tâm mà Đảng bộ Khu Di tích Phủ Chủ tịch đã triển khai thực hiện. Theo bà Cao Thị Hải Yến, Khu Di tích có sự phối hợp chặt chẽ của Đảng ủy, chính quyền và các tổ chức đoàn thể quần chúng trong việc động viên, cổ vũ và khích lệ cán bộ, viên chức và người lao động chủ động, hăng hái, tích cực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Đồng thời, cơ quan xây dựng quy chế làm việc giữa Đảng ủy, Ban Giám đốc và các tổ chức đoàn thể và nghiêm túc thực hiện đúng chế độ phối hợp đã quy định.

“Hàng năm, chúng tôi luôn tổ chức các tọa đàm trao đổi giữa Đảng ủy, Ban Giám đốc và Đoàn Thanh niên, tọa đàm rút kinh nghiệm về phối hợp đón tiếp khách tham quan giữa các phòng chuyên môn, nghiệp vụ, tọa đàm về phối hợp đón tiếp khách tham quan để nghe ý kiến đóng góp, rút kinh nghiệm trong từng phòng chuyên môn, nghiệp vụ và trong phối hợp chung với các đơn vị trong khu vực để nâng cao chất lượng thực hiện nhiệm vụ chính trị, chuyên môn và phục vụ khách tham quan”- Bà Cao Thị Hải Yến cho biết.

Niềm vinh dự của mỗi đảng viên được sống và làm việc tại Khu Di tích Phủ Chủ tịch

Đây là đơn vị thực hiện công tác chuyên môn đặc thù: Di tích quốc gia đặc biệt, nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh sống và làm việc trong 15 năm cuối đời. Hàng năm Khu Di tích Phủ Chủ tịch đã phục vụ, đón tiếp các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước, các Bộ, ban ngành trung ương và địa phương và hàng triệu du khách trong và ngoài nước.

Bí thư Đảng bộ, Giám đốc Khu Di tích Phủ Chủ tịch Nguyễn Văn Công cho hay, đạt được những thành tích trên, trước hết là nhờ có sự chỉ đạo đúng đắn kịp thời và sự quan tâm sâu sắc, hiệu quả của lãnh đạo Bộ, của các cục, vụ chức năng của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

 Ông Nguyễn Văn Công, Bí thư Đảng bộ, Giám đốc Khu Di tích Phủ Chủ tịch trong lần đón tiếp Thủ tướng Canada Justin Trudeau tại Phủ Chủ tịch.

“Khu Di tích luôn duy trì nội bộ ổn định, đoàn kết, đồng thuận; tinh thần dân chủ, công khai, minh bạch được thực hiện trên tất cả các mặt hoạt động, ổn định hoạt động và chăm lo đời sống của cán bộ, viên chức, người lao động. Cán bộ, đảng viên, đặc biệt đảng viên là công chức, viên chức quản lý trong mọi hoạt động của cơ quan luôn tự giác, nâng cao ý thức trách nhiệm, tinh thần dân chủ, công khai minh bạch, thực hiện quy chế dân chủ cơ sở kết hợp có kiểm tra, sơ kết, tổng kết để chất lượng làm việc được nâng cao”- Ông Nguyễn Văn Công cho biết.

Các bài học “đắt” nhất trong công tác xây dựng Đảng được phát huy và giữ vững trong nhiều năm qua tại đây, theo ông Nguyễn Văn Công, đó là phải làm tốt công tác tư tưởng, bản lĩnh chính trị một lòng một dạ phục vụ Tổ quốc, phụng sự nhân dân.

“Trong đó, vấn đề then chốt là cần giữ vững tư tưởng để xây dựng bản lĩnh chính trị vững vàng; tôi luyện ý trí và trí tuệ cá nhân để nâng cao trình độ trong thực thi nhiệm vụ theo tư tưởng của Bác thì đảng viên phải gương mẫu trong mọi hoạt động, trong tu dưỡng rèn luyện đạo đức”- Ông Nguyễn Văn Công nhấn mạnh.

Tiếp đó, phải giữ vững và tăng cường sự đoàn kết, thống nhất và nhất trí cao trong công tác lãnh đạo và điều hành giữa Đảng ủy và Lãnh đạo cơ quan; giữa cấp ủy chi bộ với đảng viên trong chi bộ và trong toàn đảng bộ. Điều hành mọi hoạt động thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan thông qua Quy chế dân chủ tại đơn vị; xây dựng mối quan hệ thống nhất cao giữa đảng và chính quyền trong việc chỉ đạo, quản lý và điều hành; mở rộng dân chủ, chăm lo thực hiệnchính sách của Đảng và Nhà nước hướng tới bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho người lao động, tạo động lực cho người lao động vững niềm tin và luôn đi theo Đảng.

Chính vì làm tốt công tác này nên trong 10 năm gần đây (2008-2018), Đảng bộ Khu Di tích đã kết nạp mới được 26 đảng viên và không có đảng viên nào bị thi hành kỷ luật Đảng.

Ngoài ra, theo ông Nguyễn Văn Công, cần liên tục và không ngừng nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc Đảng bộ Khu Di tích và của Đảng bộ Khu Di tích với Đảng bộ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Trong đó, chú ý tập trung xây dựng tổ chức cơ sở Đảng gắn với việc phát huy vai trò của người đứng đầu tổ chức cơ sở đảng với chính quyền.

Đối với Đảng bộ khu Di tích, đồng chí Bí thư Đảng ủy đồng thời giữ cương vị Giám đốc; 100% Bí thư chi bộ là viên chức quản lý phòng chuyên môn, nghiệp vụ.

“Vì vậy, trong những năm qua, mọi hoạt động về công tác đảng và chính quyền tại khu Di tích luôn thống nhất, đem lại kết quả hoạt động hiệu quả cao, được lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ghi nhận”- ông Nguyễn Văn Công chia sẻ kinh nghiệm.

Một bài học nữa, theo ông Nguyễn Văn Công là cần làm tốt công tác cán bộ, phải biết tiếp tục đổi mới, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ công tác cán bộ, mạnh dạn xây dựng và đề bạt cán bộ trẻ hội tụ đủ các yếu tố về bản lĩnh chính trị, gương mẫu về đạo đức, trong sạch về lối sống, có trí tuệ, kiến thức, năng lực hoạt động thực tiễn, có sức lôi cuốn và được mọi người tín nhiệm, tin tưởng. Làm tốt công tác quy hoạch và tạo nguồn cán bộ, nhất là cán bộ trẻ…

Cùng với đó, Đảng bộ Khu Di tích Phủ Chủ tịch cũng luôn làm tốt công tác phê bình và tự phê bình; đấu tranh và ngăn chặn có hiệu quả những tình trạng suy thoái về phẩm chất đạo đức lối sống của đảng viên trong Đảng bộ.

“Đặc biệt, Đảng bộ luôn nêu cao vị trí, vai trò và niềm vinh dự của mỗi đồng chí đảng viên trong Đảng bộ được sống và làm việc tại Khu Di tích Phủ Chủ tịch, để từ đó mỗi đảng viên càng nhận thức rõ hơn và có tinh thần trách nhiệm cao hơn trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”- Ông Nguyễn Văn Công nhấn mạnh.

Tập thể cơ quan Khu Di tích Phủ Chủ tịch hàng năm đều được đón nhận các hình thức khen thưởng thi đua trong công tác Đảng và chính quyền của Bộ và các cấp ủy Đảng từ Trung ương đến địa phương như: Huân chương Độc lập hạng Nhất, hạng Nhì, hạng Ba; Huân chương Hồ Chí Minh; Bằng khen Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương; Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ...  Năm 2017, Khu Di tích Phủ Chủ tịch đón tiếp hơn 2,6 triệu lượt khách trong nước và quốc tế, trong đó có nhiều nguyên thủ các quốc gia trên thế giới.

 

Theo Báo điện tử Tổ Quốc

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×