Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Tập huấn kỹ thuật xét nghiệm HIV và ma tuý trong tuyển quân, tuyển sinh quân sự

20/12/2016 | 15:00

Ngày 20/12, tại Đoàn An điều dưỡng 18 (Quân chủng Phòng không -Không quân), Cục Quân y (Bộ Quốc phòng) phối hợp với Chương trình DoDPEPFAR (Hoa Kỳ) tổ chức lớp Tập huấn kỹ thuật xét nghiệm HIV và ma túy trong tuyển quân, tuyển sinh quân sự.


Lớp tập huấn lần này có sự tham gia của 36 học viên, là lực lượng y tế dự phòng của các quân khu, quân đoàn, Học viện Quân y, Viện Y học dự phòng Quân đội, Trung tâm Y học dự phòng quân đội phía Nam, quân y Bộ đội Biên phòng.

Phát biểu tại lớp tập huấn, Đại tá, TS Lê Ngọc Anh, Trưởng phòng Vệ sinh phòng dịch, Cục Quân y cho biết, lớp tập huấn nhằm thống nhất quan điểm, nội dung trong công tác xét nghiệm HIV và ma túy; đồng thời trang bị cho lực lượng y tế dự phòng của các đơn vị những kỹ thuật xét nghiệm mới nhất để bắt đầu triển khai áp dụng sàng lọc HIV, ma tuý trong tuyển quân và tuyển sinh quân sự từ năm 2017.

Tại buổi tập huấn, các học viên được cập nhật nội dung một số Thông tư, quyết định của Bộ Y tế về xét nghiệm HIV, ma túy; hướng dẫn thực hiện các kỹ thuật mới trong xét nghiệm HIV và ma tuý, những nguyên tắc và kỹ năng cơ bản trong tư vấn xét nghiệm HIV; hướng dẫn dự phòng và xử trí rủi ro nghề nghiệp. Đồng thời, các học viên cũng được thực hành sử dụng test nhanh xét nghiệm sàng lọc HIV./.

Quang Khải

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×