Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Sơ kết 02 năm thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”

31/05/2013 | 13:42

(VP) - Sáng 29/5, tại trụ sở Bộ VHTTDL, Đảng ủy Bộ VHTTDL đã tổ chức Lễ kỷ niệm 65 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái quốc và sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị về “Tiếp tục học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Tới dự có ông Lê Khánh Hải, Thứ trưởng, Bí thư Đảng ủy Bộ VHHTTDL cùng đại diện đảng viên của 75 tổ chức đảng trực thuộc Đảng ủy Bộ.

Theo báo cáo tại hội nghị, 2 năm qua, hầu hết các cơ quan, đơn vị, các cấp ủy trực thuộc Đảng ủy Bộ đã nghiêm túc triển khai Kế hoạch 16-KH/ĐU của Đảng ủy Bộ VHTTDL, trong đó phải kể đến các cơ quan báo chí, các đơn vị nghệ thuật, các văn nghệ sỹ đã tích cực tuyên truyền, cổ động, sáng tác, biểu diễn nhiều tác phẩm văn học nghệ thuật có giá trị trong việc thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị và Nghị quyết 04 của Ban Chấp hành Trung ương.


Thứ trưởng Lê Khánh Hải tặng bằng khen cho các tập thể và cá nhân

Đảng ủy Bộ VHTTDL đã tiến hành kiểm tra, giám sát 53/75 tổ chức đảng trực thuộc về công tác xây dựng Đảng và tình hình triển khai Chỉ thị 03 tại các đơn vị về 8 nội dung quy định trong Chỉ thị như: việc học tập các chuyên đề; việc xây dựng chuẩn mực; việc đăng ký làm theo; việc phổ biến tuyên truyền; việc tự kiểm tra giám sát và lồng ghép nội dung của Chỉ thị tại sinh hoạt chi bộ hàng tháng. Đến nay đã có 44/75 đơn vị có báo cáo sơ kết 2 năm và đề nghị khen thưởng đối với 19 tập thể và 63 cá nhân tiêu biểu.

Bên cạnh những kết quả đạt được, sau 2 năm triển khai Chỉ thị số 03,Đảng bộ vẫn còn những hạn chế như: một số cấp ủy và người đứng đầu cơ quan, đơn vị chưa nhận thức được đầy đủ về ý nghĩa và tầm quan trọng có tính chiến lược, lâu dài của Chỉ thị 03, do vậy còn dành ít thời gian,công sức trong việc chỉ đạo triển khai thực hiện một cách thực chất; một số cấp ủy còn chậm xây dựng kế hoạch triển khai…

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Lê Anh Thơ, Phó Bí thư Đảng ủy nhấn mạnh, tới ngày 4/3/2008 khi Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định 258/QĐ-TTg lấy ngày 11/6 hàng năm là ngày truyền thống thi đua yêu nước.Tại Hội nghị lần thứ tư BCH TW (khóa XI) đã ban hành Nghị quyết "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay". Nghị quyết nêu rõ quyết tâm chính trị của toàn Đảng kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong một bộ phận cán bộ đảng viên, khắc phục những hạn chế khuyết điểm trong công tác cán bộ và trong việc thực hiện các nguyên tắc tổ chức sinh hoạt đảng. Nghị quyết đề ra 04 nhóm giải pháp trong đó nhóm giải pháp thứ tư chính là việc tăng cường giáo dục chính trị, tư tưởng trong cán bộ đảng viên mà trọng tâm là thực hiện chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị.

Đồng chí Lê Anh Thơ đã đề nghị các cấp ủy trực thuộc tập trung chỉ đạo giải quyết tốt một số công việc cụ thể nhằm phát huy những kết quả đạt được, đồng thời khắc phục những hạn chế, yếu kém còn tồn tại trong việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị.



Cũng trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm, Ban Chấp hành Đảng ủy Bộ VHTTDL đã trao tặng giấy khen cho 19 tập thể và 63 cá nhân đảng viên tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×