Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Mít tinh trọng thể Kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2010)

18/05/2010 | 15:11

(VP)- Sáng 18/5, Lễ kỷ niệm 120 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Mỹ Đình-Hà Nội. Sự kiện này diễn ra vào đúng thời điểm toàn Đảng, toàn dân ta đang thực hiện cuộc vận động: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, cả nước đang thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp, hướng tới Đại hội, Đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng, các ngày Lễ lớn và Kỷ niệm đại lễ 1000 năm Thăng Long-Hà Nội.

Tới dự Lễ kỷ niệm có đồng chí Nông Đức Mạnh - Tổng bí thư BCH TW Đảng; đ/c Nguyễn Tấn Dũng - Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam; đ/c Nguyễn Phú Trọng - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội; đ/c Nguyễn Thị Doan- Phó Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam; đ/c Huỳnh Đảm - Chủ tịch UBTWMTTQ Việt Nam, các đồng chí Nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước qua các thời kỳ cùng đông đảo các đồng chí lãnh đạo các Ban, Bộ, Ngành, các đồng chí lão thành cách mạng, các bà mẹ Việt Nam Anh hùng và đại diện đại sứ quán các nước tại Hà Nội.


ổng Bí thư Nông Đức Mạnh phát biểu tại Lễ kỷ niệm 120 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

Trong diễn văn Lễ kỷ niệm, Tổng bí thư Nông Đức Mạnh nhấn mạnh “Cùng với đồng bào đồng chí của cả nước, đồng bào ta ở nước ngoài với lòng biết ơn vô hạn chúng ta long trọng tổ chức Kỷ niệm 120 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, lãnh tụ thiên tài của Đảng và nhân dân ta, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam, Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hoá thế giới. Người đã hiến dâng toàn bộ cuộc đời mình cho độc lập của tổ quốc và tự do hạnh phúc của nhân dân. Người chiến sĩ cộng sản quốc tế mẫu mực và người bạn thân thiết của các dân tộc đã và đang đấu tranh vì hoà bình trên toàn thế giới…Từ thực tiễn cách mạng Việt Nam, Chủ tịch Hồ Chí Minh tổng kết “Đoàn kết đoàn kết đại đoàn kết, thành công thành công đại thành công”như Người nói, đoàn kết của ta không những rộng rãi mà còn đoàn kết lâu dài, đoàn kết của chính các dân tộc không phải là một thủ đoạn chính trị. Ta đoàn kết để đấu tranh cho thống nhất và độc lập của tổ quốc, ta còn phải đoàn kết để xây dựng nước nhà…”. Nhân dịp này, Tổng bí thư cũng mong muốn toàn thể nhân dân hãy cùng sống và học tập theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh,đặc biệt là thế hệ trẻ bởi đây là đội ngũ kế cận, những cánh tay đắc lực luôn đi đầu trong mọi phong trào của Đảng và nhân dân.


Biểu diễn Nghệ thuật chào mừng ngày sinh Bác Hồ kính yêu

Thay mặt thế hệ trẻ Việt Nam, đồng chí Nguyễn Thuỳ An,  gương điển hình của Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", đại diện Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã nói lên những cảm nhận rất riêng của thế hệ trẻ về vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc;những cảm xúc nghẹn ngào khi là đại diện của hàng triệu thanh niên của cả nước hướng về Bác Hồ, đồng thời tâm nguyện cũng như hướng phấn đấu xây dựng và bảo vệ tổ quốc như ý chí của người thanh niên Nguyễn Tất Thành năm xưa…

Cũng tại lễ kỷ niệm, đại diện Văn phòng UNESCO tại Việt Nam bà Katherine Muller Marin đã đánh giá cao đóng góp của Chủ tịch Hồ Chí Minh,những tư tưởng chiến lược đến nay vẫn có tính thời sự cao; thể hiện sự tôn kính Hồ Chí Minh, vị anh hùng của dân tộc Việt Nam, Danh nhân văn hoá thế giới. Bà cũng rất trân trọng những tình cảm của Bác dành cho đồng bào, dành cho tổ quốc Việt Nam với ước nguyện hoà bình độc lập cho dân tộc một tình cảm vô tận, bao la rộng lớn không gì sánh bằng. Di sản mà Người để lại cho thế hệ mai sau là vô giá, trong đó toả sáng rực rỡ và có sức mạnh kỳ diệu là tư tưởng Hồ Chí Minh, nhân cách Hồ Chí Minh,đạo đức Hồ Chí Minh. Tư tưởng ấy, đạo đức ấy, nhân cách ấy mãi mãi là ngọn cờ tập hợp, hiệu  triệu, cổ vũ và động viên nhân dân ta vững bước tiến lên Chủ nghĩa xã hội.


Đại diện UNESCO tại Việt nam  phát biểu trong buổi Lễ

Tại buổi lễ, một chương trình nghệ thuật đặc sắc tôn vinh và tưởng nhớ tới Chủ tịch Hồ Chí Minh - vị Cha già kính yêu của toàn dân tộc Việt Nam.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×