Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Kỷ niệm 65 ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc và sơ kết 02 năm tiếp tục học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

27/03/2013 | 07:00

Thực hiện Hướng dẫn số 10-HD/BTGUK ngày 27/3/2013 của Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương hướng dẫn tổ chức kỷ niệm 65 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc và sơ kết 2 năm tiếp tục học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Đảng ủy Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành Kế hoạch số 39-KH/ĐU ngày 02/5/2013  triển khai trong Đảng bộ.

Nhằm nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các cấp ủy đảng, cán bộ đảng viên và quần chúng về vai trò, tác dụng của công tác thi đua, khen thưởng theo tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh; Đồng thời cổ vũ, động viên cán bộ, đảng viên và quần chúng phát huy những kết quả của việc tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, góp phần nâng cao chất lượng công tác xây dựng Đảng trong toàn Đảng bộ. Các hoạt động kỷ niệm 65 năm gắn liền với sơ kết 02 năm và biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh cần tổ chức trang trọng, thiết thực, hiệu quả và tiết kiệm. Các tập thể, cá nhân được biểu dương, khen thưởng là những tấm gương thực sự tiêu biểu, đươc lựa chọn công khai, dân chủ từ cơ sở.
Theo kế hoạch, các nội dung và phương thức tiến hành được thực hiện như sau:

Đối với 75 tổ chức đảng trực thuộc: Tiến hành sơ kết 2 năm tiếp tục thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo các nội dung: đánh giá việc xây dựng kế hoạch hàng năm và cả nhiệm kỳ của cấp ủy trong việc thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW ngày 14/5/2011 của Bộ Chính trị; việc xây dựng chuẩn mực đạo đức của cán bộ, đảng viên; việc học tập theo các chuyên đề hàng năm; việc hưởng ứng các hoạt động do Đảng ủy Bộ tổ chức (tham gia hội thảo, hội thi thuyết trình…); việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn liền với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XI)… về những kết quả đã đạt được, bài học kinh nghiệm, tồn tại hạn chế trong quá trình triển khai và đề xuất kiến nghị.

Lập danh sách tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đề nghị Đảng ủy Bộ khen thưởng (tiêu chuẩn đánh giá thực hiện theo Hướng dẫn số 609/HD-BTĐKT ngày 11/5/2012 của Ban Thi đua-Khen thưởng Trung ương).

Theo hướng dẫn tập thể phải đạt các tiêu chuẩn sau đây: triển khai tốt việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh tại cơ quan, đơn vị; có nhiều nét mới, cách làm sáng tạo, hiệu quả, thu hút được nhiều cán bộ, đảng viên và quần chúng tham gia.Tạo được sự chuyển biến rõ nét trong thực hiện nhiệm vụ chính trị trọng tâm thông qua việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; có nhiều gương điển hình được nhân rộng. Đã ban hành được chuẩn mực đạo đức của cán bộ, đảng viên trong cơ quan, đơn vị theo tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.  Đạt danh hiệu Chi bộ, Đảng bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu năm 2012. Còn đối với cá nhân là cán bộ, đảng viên đang trực tiếp làm việc tại cơ quan, đơn vị đạt các tiêu chuẩn sau: Có phẩm chất đạo đức cách mạng trong sáng, là tấm gương tiêu biểu về ý chí rèn luyện, phấn đấu, gương mẫu đi đầu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Có nhiều sáng kiến, hành động và việc làm cụ thể, thiết thực, hiệu quả trong thực hành tiết kiệm, phòng, chống lãng phí, tham nhũng. Nếu là đảng viên phải có 02 năm liên tục (2011, 2012) được công nhận là đảng viên đủ tư cách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Gửi báo cáo sơ kết, báo cáo thành tích của tập thể hoặc cá nhân đề nghị khen thưởng về Văn phòng Đảng ủy Bộ trước ngày 15/5/2013.

Đối với Đảng ủy Bộ: Tổ chức Lễ kỷ niệm 65 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc – Ngày truyền thống Thi đua yêu nước; sơ kết 2 năm tiếp tục thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu nhân dịp kỷ niệm 123 năm Ngày sinh nhật Bác.

Tặng giấy khen của Đảng ủy Bộ cho các tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh tại lễ kỷ niệm; đồng thời đề nghi Bộ trưởng tặng Bằng khen cho tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh vào dịp xét thi đua cuối năm 2013.

Kế hoạch nêu rõ, đồng chí Bí thư các cấp ủy trực thuộc chủ động triển khai thực hiện các nhiệm vụ nêu trên phù hợp với tình hình thực tế của từng chi bộ, đảng bộ, đảm bảo tiến độ thời gian quy định.

Văn phòng Đảng ủy Bộ, Bộ phận giúp việc Ban Chấp hành Đảng bộ về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh (Quyết định số 37-QĐ/ĐU ngày 08/9/2011 của Đảng ủy Bộ) theo dõi, đôn đốc kiểm tra các cấp ủy trực thuộc và phối hợp với Vụ Thi đua-Khen thưởng thực hiện tốt kế  hoạch, đạt mục tiêu, yêu cầu đặt ra.

CTTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×