Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Học sinh Quảng Ninh được tuyên truyền phòng, chống tội phạm và tệ nạn ma túy

01/12/2016 | 09:07

Trong năm học 2016 – 2017 tại Quảng Ninh, công an tỉnh phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh đã phối hợp công tác tuyên truyền phòng, chống ma túy trong trường học trên địa bàn.

Theo số liệu từ công an tỉnh Quảng Ninh, năm học này 100% học sinh các trường THPT trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh được phổ biến tình hình về tội phạm và tệ nạn về ma túy trên thế giới, tại Việt Nam, tỉnh Quảng Ninh và nơi các em học sinh đang theo học.

Cùng với đó, các em được tuyên truyền cách nhận biết, tác hại và phòng chống ma túy trong thanh thiếu niên. Qua đó thấy được những tác hại khôn lường của từng loại ma túy; cách phân biệt, nhận biết các chất ma túy; đặc biệt là các loại ma túy tổng hợp mới hiện nay như “Nước vui”, “Trà sữa”, “Đông trùng hạ thảo”, “Tem giấy”... các đặc điểm của người nghiện ma túy, sử dụng ma túy; các thủ đoạn hoạt động của tội phạm ma túy và các biện pháp để phòng tránh cho bản thân và gia đình.


Một buổi tuyên truyền của học sinh THPT Quảng Ninh. Ảnh: quangninh.gov.vn

Trong mỗi buổi tuyên truyền, các em học sinh sẽ được phát tờ rơi có nội dung tuyên truyền, xem những hình ảnh, video về tác hại của ma túy qua phần mềm trình chiếu PowerPoint, sử dụng giáo cụ trực quan là các dụng cụ mà các đối tượng sử dụng ma túy như bình đập đá, bình shisa… kết hợp. Những trao đổi, giải đáp thẳng thắn và các trò chơi tương tác liên quan đến phòng chống tội phạm và tệ nạn ma túy đã góp phần nâng cao hiệu quả của việc tuyên truyền.

Hoạt động tuyên truyền truyền phòng, chống tội phạm và tệ nạn ma túy trong học sinh Quảng Ninh là thiết thực và cần thiết giúp các em học sinh nâng cao hiểu biết, nhận thức được tác hại và cách phòng chống tội phạm và  ma túy. Từ đó, các em tránh xa với tệ nạn ma túy nguy hiểm, trở thành người có ích cho bản thân, gia đình và xã hội.
Hà Anh


Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×