Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Hòa Bình: Hơn 1.000 học sinh tham gia Hội thi về phòng, chống ma túy học sinh THPT 2016

17/12/2016 | 16:31

Ngày 17/12, tại trường THPT 19/5 (Kim Bôi, Hòa Bình), Sở GD&ĐT Hòa Bình đã tổ chức hoạt động ngoại khóa điểm với chủ đề “Tuyên truyền phòng, chống ma túy học sinh THPT 2016” với sự tham gia của hơn 1000 học sinh truờng THPT 19/5.




Hoạt động ngoại khóa điểm chủ đề tuyên truyền phòng, chống ma túy học sinh THPT 2016 (Ảnh: baohoabinh)

Tham gia hội thi có 3 đội thi, đại diện cho 3 khối học sinh của trường. Các đội trải qua 2 phần thi đó là: chào hỏi và diễn tiểu phẩm tuyên truyền phòng chống HIV/ AIDS nhằm đưa ra các thông điệp riêng về tác hại cũng như mối hiểm họa mà HIV/ AIDS gây ra.

Phần chào hỏi, các đội giới thiệu thành phần đội thi qua các hình thức thơ, ca, kịch… giúp cho phần thi thêm sinh động và làm nổi bật đội thi của mình. Phần tiểu phẩm, các đội đã phản ánh được mối nguy hiểm cũng như tác hại HIV/ AIDS gây ra cho học sinh và cho xã hội. Đồng thời cũng đưa ra được thông điệp các em HS ngày nay cần phải biết làm chủ mình, chọn nếp sống lành mạnh, sống có hoài bão, có lý tưởng. Ngoài ra kiên quyết đẩy lùi ma túy ra khỏi xã hội, không cho xâm nhập vào học đường.

Ban giám khảo đánh giá các tác phẩm đuợc dàn dựng công phu, có nội dung rõ ràng, hấp dẫn người xem, phản ánh được suy nghĩ, trách nhiệm của mỗi người cần phải có những hành động kiên quyết phòng tránh HIV/AIDS... từ đó, tác động đến nhận thức và hành động của các em học sinh toàn truờng để các em bài trừ ma tuý.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho đội Ma túy( khối 12) với tiểu phẩm “ Thức tỉnh”, giải nhì thuộc về đội Thuốc phiện (khối 11) , giải ba thuộc về đội Hoa cúc ( khối 10)./.

Quang Khải (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×