Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Gắn cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” với kỷ niệm 40 năm thực hiện Di chúc của Bác

25/08/2009 | 12:09

(VH)- Ngày 12.2.2009, Đảng uỷ Bộ VH,TT&DL đã tiến hành Hội nghị Tổng kết công tác năm 2008 và sơ kết hai năm thực hiện cuộc vận động“Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo Đảng uỷ Khối các cơ quan Trung ương.


Bí thư Đảng uỷ, Thứ trưởng thường trực Bộ VH,TT&DL Nguyễn Danh Thái phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: Minh Đăng

(VH)- Ngày 12.2.2009, Đảng uỷ Bộ VH,TT&DL đã tiến hành Hội nghị Tổng kết công tác năm 2008 và sơ kết hai năm thự chiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.Dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo Đảng uỷ Khối các cơ quan Trung ương.

Năm 2008 là năm có nhiều khó khăn do khách quan mang lại mà nổi bật là sự suy thoái dẫn đến khủng hoảng kinh tế thế giới đã tác động trực tiếp đến kinh tế và nhiều lĩnh vực khác của VN. Trong nước thì tình hình bão lũ, dịch bệnh, sự khắc nghiệt khác thường của thời tiết... đã có ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân nói chung và đến các hoạt động của ngành VH,TT&DL nói riêng. Năm 2008, Đảng bộ Bộ VH,TT&DL cũng chỉ mới thành lập được một năm, vừa phải tập trung sắp xếp, kiện toàn tổ chức, vừa tổ chức triển khai thực hiện những nhiệm vụ của các cơ quan Đảng cấp trên,vừa xây dựng và thực hiện các chương trình, kế hoạnh của Đảng bộ phục vụ nhiệm vụ chính trị của một Bộ quản lý đa ngành, đa lĩnh vực. Mặc dù trong bối cảnh như vậy nhưng theo đánh giá thì hoạt động của Đảng bộ năm 2008 đã thu được kết quả tốt trên các mặt công tác: tư tưởng chính trị cơ bản ổn định, nội bộ đoàn kết, thống nhất; hoàn thành các mục tiêu, chương trình, kế hoạch công tác đề ra; các tổ chức cơ sở Đảng được kiện toàn, củng cố và phát triển. Những kết quả này đã góp phần quan trọng trong việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của Bộ VH,TT&DL năm 2008.

Hai năm qua (2007-2008) cũng là hai năm ngành văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình triển khai sâu, rộng cuộc vận động“Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Bám sát sự chỉ đạo của các cơ quan Đảng cấp trên, đồng thời có nhiều hình thức sáng tạo,cụ thể, phù hợp với đặc thù của từng nơi, từng lúc, Đảng bộ Bộ VH,TT&DL đã tổ chức và triển khai nghiêm túc, hiệu quả cuộc vận động này trên tất cả các khâu: chỉ đạo và tổ chức thực hiện; tổ chức nghiên cứu, quán triệt; công tác tuyên truyền; kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện. Chính nhờ vậy mà cuộc vận động đã mang lại nhiều kết quả thiết thực, đóng góp tích cực vào việc thực hiện những nhiệm vụ chính trị của ngành. Với những kết quả đã đạt được, Đảng bộ Bộ VH,TT&DL được Đảng uỷ Khối các cơ quan Trung ương tặng Bằng khen có thành tích xuất sắc trong việc triển khai thực hiện cuộc vận động.

Tiếp tục cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, năm 2009, Đảng bộ sẽ tổ chức cho cán bộ,đảng viên, công chức, viên chức và người lao động học tập, nghiên cứu chuyên đề Tư tưởng và tấm gương Hồ Chí Minh về nâng cao ý thức trách nhiệm, hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân, gắn với các hoạt động nhân kỷ niệm 40 năm thực hiện Di chúc của Bác Hồ.                                 

Nhân dịp này, Công đoàn cơ sở và Chi đoàn TNCS HCM Báo Văn Hóa đã được tặng Giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong việc triển khai và tổ chức thực hiện cuộc vận động.

(Theo Báo Văn Hóa)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×