Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Đoàn Thanh niên Bộ Công thương tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến kiến thức phòng, chống ma túy, mại dâm, HIV/AIDS

12/12/2016 | 17:11

Ngày 12/12, Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương đã phối hợp cùng Đoàn Thanh niên Công đoàn Công Thương Việt Nam, Ban Chỉ đạo phòng chống HIV/AIDS và phòng chống tệ nạn ma túy mại dâm của Bộ Công Thương, Trường Đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến kiến thức phòng chống ma túy, mại dâm, HIV/AIDS.




Toàn cảnh Hội nghị (Ảnh: Báo Công Thương)
Đây là hoạt động nhằm thực hiện chương trình công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2016, căn cứ kế hoạch thực hiện chương trình Phát triển thanh niên ngành Công Thương năm 2016, đồng thời góp phần đẩy mạnh phổ biến tuyên truyền và nâng cao nhận thức cho mỗi cán bộ, giảng viên, sinh viên trong nhà trường về phòng, chống ma túy, mại dâm, HIV/AIDS.

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Xuân Sinh, Phó Cục trưởng Cục Hóa chất, Đại diện Ban Chỉ đạo phòng, chống HIV/AIDS và phòng, chống tệ nạn ma tuý, mại dâm của Bộ Công Thương cho biết, từ nhiều năm nay, Ban Chỉ đạo phòng, chống HIV/AIDS và phòng, chống tệ nạn ma tuý, mại dâm của Bộ Công Thương đã có nhiều hoạt động thiết thực trong công tác phòng chống ma túy trong ngành Công Thương. Ban chỉ đạo đã thường xuyên tổ chức các buổi tuyên truyền giáo dục về tác hại của ma túy, cách phòng chống tệ nạn ma túy đến với toàn bộ cán bộ, công nhân viên trong ngành và sinh viên trong các trường thuộc Bộ. Điều này ít nhiều đã giúp cho mọi người có nhận thức đúng đắn về tác hại và cách phòng chống ma túy.

Tại Hội nghị, Đại tá Tạ Đức Ninh – Cục Tham mưu Cảnh sát C42, Tổng cục Cảnh sát, Bộ Công an đã trực tiếp phổ biến cho cán bộ, học sinh, sinh viên nhà trường những kiến thức cơ bản về tiền chất là các hóa chất không thể thiếu trong quá trình sản xuất, điều chế các chất ma túy tổng hợp để phòng tránh một cách tốt nhất. Cùng với đó, đồng chí Đỗ Hữu Thủy – Trưởng phòng truyền thông và huy động cộng đồng, Cục phòng chống HIV/AIDS, Bộ Y tế cũng đã chia sẻ những kiến thức về tác hại của ma túy, mại dâm, HIV/AIDS và nhận thức đúng đắn cần biết về căn bệnh này.

Tại hội nghị, đại diện Ban Chỉ đạo phòng, chống HIV/AIDS và phòng, chống tệ nạn ma tuý, mại dâm của Bộ Công Thương; Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương và Trường Đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp đã thực hiện Lễ ký kết Hưởng ứng tháng hành động phòng chống HIV/AIDS và công tác triển khai phối hợp thực hiện./.

Mai Thanh   

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×