Khai thác "mỏ vàng" du lịch y tế ở khu vực phía Đông TP.HCM
22/10/2025 | 10:00
Sau sáp nhập, khu vực phía Đông TP.HCM (thuộc địa phận Bà Rịa - Vũng Tàu trước đây), thu hút 5-6 triệu khách/năm, sở hữu tiềm năng lớn cho du lịch sức khỏe. Tuy nhiên, các dịch vụ mới dừng ở "chữa lành" tự phát. Việc đầu tư bài bản sẽ mở ra cơ hội xây dựng trung tâm du lịch y tế chất lượng cao, đẳng cấp.
Khánh Hòa định vị lại bản đồ du lịch sau sáp nhập
21/10/2025 | 15:55
Sau sáp nhập, Khánh Hòa tái lập vị thế du lịch địa phương dựa trên định hướng phát triển mới. Dư địa mới hình thành, không gian mới mở ra cùng nhiều tour, tuyến liên vùng “nảy nở” đã và đang tạo lợi thế lớn để ngành du lịch Khánh Hòa đạt mục tiêu 15 triệu lượt khách.
Du lịch tìm cách phục hồi sau thiên tai
21/10/2025 | 15:17
Chỉ trong chưa đầy một tháng qua, các tỉnh miền Bắc và Bắc Trung Bộ liên tiếp chịu ảnh hưởng của hai cơn bão số 10 (Bualoi) và số 11 (Matmo), gây thiệt hại nặng tại nhiều địa phương ở một số tỉnh phía Bắc. Điều này anh hưởng không nhỏ đến hoạt động du lịch và mục tiêu đón khách trong năm. Trước tình hình đó, các địa phương bị ảnh hưởng vừa khắc phục hậu quả, đồng thời chuẩn bị sẵn sàng đón du khách trở lại.
Lâm Ðồng xanh - hướng đi bền vững cho du lịch
21/10/2025 | 10:04
Xu hướng du lịch xanh ngày càng được ưa chuộng, khi du khách tìm về cảm giác yên bình, trong lành và thư thái giữa thiên nhiên. Phát triển du lịch xanh, bền vững là mục tiêu hàng đầu trong định hướng 3 trụ cột của tỉnh, nhằm thu hút ngày càng nhiều du khách trong và ngoài nước đến với Lâm Đồng.
Cần Thơ phát triển các sản phẩm du lịch đặc thù, thu hút du khách
21/10/2025 | 10:04
Sau sáp nhập với Hậu Giang và Sóc Trăng, thành phố Cần Thơ mở ra không gian phát triển mới, với hệ sinh thái đa dạng và nét văn hóa độc đáo. Để phát triển du lịch, Cần Thơ chủ động liên kết các doanh nghiệp, đơn vị lữ hành, điểm du lịch… phát triển các sản phẩm mới, đặc thù nhằm thu hút chân du khách.
Công bố kết quả Cuộc thi sáng tạo video du lịch trên YouTube Shorts “Việt Nam: Đi để yêu!”
21/10/2025 | 09:01
Sau 03 tháng diễn ra sôi nổi, Cuộc thi sáng tạo video du lịch trên YouTube Shorts “Việt Nam: Đi để yêu!” với thông điệp "Đi để chill, feel để yêu" do Trung tâm Thông tin du lịch (Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam) phối hợp cùng YouTube và MCV Group tổ chức đã chính thức khép lại, ghi dấu ấn đậm nét trong cộng đồng sáng tạo nội dung và những người yêu du lịch.