Văn hóa

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Phú Thọ: Đẩy mạnh hội nhập quốc tế về văn hóa, du lịch trong tình hình mới

20/11/2025 | 11:11

Đẩy mạnh hội nhập quốc tế về văn hóa, xã hội, du lịch được UBND tỉnh Phú Thọ xác định là một trong những nhiệm vụ nhằm thực hiện Chương trình hành động số 10-CTr/TU ngày 22/9/2025 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về thực hiện Nghị Quyết số 59-NQ/TW, ngày 24/01/2025 của Bộ Chính trị về hội nhập quốc tế trong tình hình mới trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, tỉnh sẽ tăng cường hợp tác với các địa phương, tổ chức quốc tế, doanh nghiệp nước ngoài trong các lĩnh vực văn hóa, xã hội, du lịch, môi trường, giáo dục - đào tạo và y tế. Chủ động tranh thủ nguồn lực quốc tế để thúc đẩy giảm nghèo bền vững, nâng cao chất lượng dịch vụ y tế cộng đồng, bảo đảm bình đẳng giới, chăm sóc và bảo vệ quyền trẻ em, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, góp phần nâng cao đời sống nhân dân.

Đề xuất kết nối các địa phương của Trung Quốc và Việt Nam cùng hợp tác phát triển kinh tế, văn hóa theo sáng kiến "Chung một dòng sông Hồng"; Chủ động đăng cai, tổ chức các sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch tầm quốc tế, khu vực; hội nhập quốc tế về văn hóa gắn với bảo tồn, phát huy và quảng bá các giá trị văn hóa của tỉnh. Bên cạnh đó, tăng cường hợp tác quốc tế để phát triển các ngành công nghiệp văn hóa, hình thành sản phẩm văn hóa, du lịch đặc sắc; Phát triển công nghiệp văn hóa, sáng tạo các sản phẩm văn hóa đặc trưng có sức cạnh tranh trong nước và quốc tế. Đẩy mạnh thu hút cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài và khách du lịch quốc tế đến với Phú Thọ, thông qua việc ứng dụng công nghệ số trong quảng bá hình ảnh và thông tin đối ngoại.

Để đẩy mạnh hội nhập quốc tế về du lịch trong giai đoạn mới, tỉnh Phú Thọ sẽ tích cực mở rộng, đa dạng hóa thị trường khách du lịch quốc tế, chú trọng các thị trường có tiềm năng, có nguồn khách lớn, có mức chi tiêu cao và lưu trú dài ngày. Đẩy mạnh trao đổi kinh nghiệm, thu hút đầu tư và hỗ trợ đào tạo về du lịch. Hợp tác, liên kết với các đối tác nước ngoài để phát triển các sản phẩm du lịch xanh gắn với chuyển đổi số, bảo tồn di sản và ứng dụng AI trong quảng bá điểm đến cho tỉnh. Phát triển du lịch gắn với hội nhập quốc tế: Mở rộng hợp tác với các hãng lữ hành, tổ chức du lịch quốc tế để xây dựng sản phẩm du lịch đặc thù (tâm linh, sinh thái, văn hóa - lịch sử). Tăng cường liên kết vùng trong phát triển du lịch, đưa Phú Thọ trở thành điểm đến trong các tuyến du lịch quốc tế về cội nguồn như "Tuần văn hóa - du lịch Phú Thọ - ASEAN"…Ban hành chiến lược marketing hình ảnh, thương hiệu nhận diện của tỉnh. Hợp tác với các tập đoàn truyền thông lớn quảng bá văn hóa, con người, tiềm năng, lợi thế của Phú Thọ ra thế giới. Kết nối, mời những người có ảnh hưởng trong cộng đồng xã hội, cộng đồng mạng, báo chí nước ngoài khảo sát các điểm đến hấp dẫn, quảng bá các sản phẩm du lịch thế mạnh của tỉnh.

Cùng với đó, tỉnh sẽ thúc đẩy chuyển đổi số trong hội nhập văn hóa - xã hội. Ứng dụng công nghệ số trong thông tin đối ngoại, quảng bá hình ảnh Phú Thọ, phát triển du lịch thông minh, giáo dục trực tuyến và y tế số. Xây dựng nền tảng số để nâng cao năng lực hội nhập quốc tế của tỉnh, đưa Phú Thọ trở thành điểm sáng về hội nhập số ở khu vực trung du và miền núi phía Bắc./.

CTTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×