Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Du khách quốc tế vẽ nên bức tranh du lịch Việt Nam đầy cảm hứng

11/09/2025 | 10:34

Trong khuôn khổ Cuộc thi sáng tạo video/clip "Ấn tượng Du lịch Việt Nam" năm 2025, Ban Tổ chức vừa nhận được một clip đặc biệt do một du khách quốc tế - tác giả Colin Duffy (Vương quốc Anh) thực hiện. Clip này đã mang đến một hành trình cảm xúc, đưa người xem đi dọc mảnh đất hình chữ S qua lăng kính của một người ngoại quốc say mê khám phá, yêu văn hóa và con người Việt Nam.

Ngay từ những giây đầu tiên, tác giả đặt câu hỏi gợi mở: "Giả sử có một nơi ở Việt Nam mà vẻ đẹp không chỉ được nhìn thấy bằng mắt thường, mà còn có thể cảm nhận được thì sao?" Câu hỏi như lời mời gọi khán giả bước vào một không gian đầy cảm xúc, nơi mỗi góc phố, mỗi cảnh sắc đều cất giấu một câu chuyện được kể bằng cả tâm hồn.

Clip mở đầu với Hà Nội phồn hoa - điểm khởi hành cho hành trình khám phá. Người xem được "dắt tay" dạo quanh Hồ Hoàn Kiếm, ghé thăm Nhà tù Hỏa Lò, thưởng thức bánh mì, cà phê trứng và tận hưởng nhịp sống đêm náo nhiệt ở phố Tạ Hiện...

Du khách quốc tế vẽ nên bức tranh du lịch Việt Nam đầy cảm hứng - Ảnh 1.

Hình ảnh trong clip dự thi của tác giả Colin Duffy (Vương quốc Anh)

Từ Thủ đô, chuyến đi dẫn người đến miền núi phía Bắc với Sa Pa mờ sương, Hà Giang hùng vĩ... cảm nhận sự tự do khi xe len lỏi qua những cung đường đèo quanh co. Clip tiếp tục đưa người xem đến biển với vịnh Hạ Long, Tam Cốc – Ninh Bình nên thơ, động Phong Nha huyền bí.

Trong clip, miền Trung hiện lên với vẻ trầm mặc của Huế, sự năng động của Đà Nẵng với Cầu Vàng, tượng Phật Quan Âm khổng lồ, rồi Hội An lung linh đèn lồng, nơi thời gian như ngưng đọng. Tây Nguyên vang tiếng thác Dray Nur, hương cà phê nồng nàn. Vẻ đẹp của Nha Trang được thể hiện qua sự đa dạng về hải sản và sinh vật biển. Và không thể thiếu là Đà Lạt mộng mơ và Mũi Né với đồi cát ngút ngàn.

Hành trình khép lại ở Thành phố Hồ Chí Minh sôi động, nơi tác giả dạo bước qua Dinh Độc Lập, Nhà thờ Đức Bà, chợ Bến Thành, địa đạo Củ Chi và kết thúc bằng một đêm nhộn nhịp ở phố Bùi Viện.

Du khách quốc tế vẽ nên bức tranh du lịch Việt Nam đầy cảm hứng - Ảnh 2.

Hình ảnh trong clip dự thi của tác giả Colin Duffy (Vương quốc Anh)

Điều gây xúc động nhất chính là lời kết của clip của tác giả: "Tôi đã đi qua khắp nơi trên mảnh đất này, từ những thành phố đông đúc cho tới những vùng quê vắng vẻ… Tôi say đắm Việt Nam bởi chính sự yên bình mà nó mang lại. Tôi sẽ quay lại đây không? Chắc chắn là có!". Đây là một lời hứa hẹn như thay cho tình cảm chân thành của một người bạn phương xa dành cho Việt Nam.

Đây là một trong những tác phẩm thể hiện góc nhìn độc đáo của du khách quốc tế. Không chỉ quảng bá du lịch mà còn truyền cảm hứng về sự gắn bó, tình yêu dành cho Việt Nam. Bên cạnh đó, thông qua clip, tác giả cũng đang ấp ủ một dự án nghệ thuật dành cho Việt Nam nhằm tạo ra một khu vườn nghệ thuật trưng bày các tác phẩm thơ và tác phẩm nghệ thuật dành cho các nhà văn.

Qua đó, Ban Tổ chức cũng kêu gọi cộng đồng tiếp tục gửi về những tác phẩm sáng tạo: "Mỗi video là một câu chuyện, một thông điệp đẹp về đất nước, con người Việt Nam. Hãy chia sẻ hành trình của bạn để cùng lan tỏa tình yêu du lịch Việt đến khắp thế giới".

Cuộc thi sáng tạo Video/clip "Ấn tượng Du lịch Việt Nam"năm 2025 tổ chức với hai thể loại: Video ngắn: thời lượng không quá 60 giây; Video dài: thời lượng không quá 5 phút. Cuộc thi vẫn đang tiếp tục nhận bài dự thi đến hết ngày 15/11/2025.

Hình thức nhận các tác phẩm dự thi: Tại trang web của Cuộc thi: antuongdulichvietnam.bvhttdl.gov.vn; Qua email của Ban tổ chức: antuongdulichvietnam@bvhttdl.gov.vn. Trực tiếp tại trụ sở Trung tâm Chuyển đổi số Văn hóa, Thể thao và Du lịch hoặc qua đường bưu điện về: Trung tâm Chuyển đổi số Văn hóa, Thể thao và Du lịch - Số 20, ngõ 2, phố Hoa Lư, phường Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội - Trên thư ghi rõ nội dung gửi tham dự Cuộc thi sáng tạo video/ clip "Ấn tượng Du lịch Việt Nam".

Ban Tổ chức sẽ trao nhiều giải thưởng hấp dẫn cho từng thể loại, bao gồm: 01 Giải Nhất: Tổng trị giá 58 triệu đồng. Bao gồm: 15.000.000 đồng tiền mặt. 01 xe máy điện Yadea Velax (trị giá 29.990.000 đồng). 02 combo tham quan nghỉ dưỡng Tam Cốc - Tràng An - Bái Đính. 04 vé onsen và 02 combo vé Sunworld Hạ Long (1combo chơi 3 công viên); 02 Giải Nhì: Tổng trị giá 45 triệu đồng/giải. Mỗi giải bao gồm: 10.000.000 đồng tiền mặt. 01 xe máy điện Yadea Voltguard (trị giá 27.990.000 đồng). 01 combo tham quan nghỉ dưỡng Tam Cốc - Tràng An - Bái Đính. 02 vé onsen và 02 combo vé Sunworld Hạ Long (1combo chơi 3 công viên)

05 Giải Ba: Tổng trị giá 7.600.000 đồng/giải. Mỗi giải bao gồm: 5.000.000 đồng tiền mặt. 01 combo tham quan nghỉ dưỡng Tam Cốc - Tràng An - Bái Đính. 01 combo vé Sunworld Hạ Long (1combo chơi 3 công viên); 05 Giải Khuyến khích: Tổng trị giá 5.600.000 đồng/giải. Mỗi giải bao gồm: 3.000.000 đồng tiền mặt. 01 combo tham quan nghỉ dưỡng Tam Cốc - Tràng An - Bái Đính. 01 combo vé Sunworld Hạ Long (1combo chơi 3 công viên).

Giải thưởng bình chọn gồm: Giải bình chọn chung cuộc (mỗi thể loại): 01 Giải Video clip được nhiều bình chọn nhất: Tổng trị giá 34.000.000 đồng. Bao gồm: 5.000.000 đồng tiền mặt. 01 Xe đạp điện Yadea Vekoo (trị giá 14.990.000 đồng). 02 combo tham quan nghỉ dưỡng Tam Cốc - Tràng An - Bái Đính. 01 đêm nghỉ dưỡng tại Khách sạn Metropole Hà Nội. 01 vé onsen và 01 combo vé Sunworld Hạ Long (1combo chơi 3 công viên).

Giải bình chọn tháng (mỗi thể loại): 01 Giải cao nhất: Tổng trị giá 11.000.000 đồng. Bao gồm: 3.000.000 đồng tiền mặt. 02 combo du lịch Tam Cốc - Tràng An - Bái Đính 02 vé onsen 01; Giải cao thứ hai: Tổng giá trị 5.200.000 đồng. Bao gồm: 2.000.000 đồng tiền mặt. 01 vé onsen và 02 combo vé Sunworld Hạ Long (1combo chơi 3 công viên) 01; mGiải cao thứ ba: Tổng giá trị 1.600.000 đồng. Bao gồm: 1.000.000 đồng tiền mặt. 02 combo vé Sunworld Hạ Long (1 combo chơi 3 công viên)

Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng trao nhiều giải thưởng phụ với nhiều phần quà hấp dẫn từ các đơn vị đồng hành như: Giải "Ấn tượng Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh": Đối tượng: Video ngắn (thời lượng dưới 60 giây) về du lịch TP. Hồ Chí Minh có lượng bình chọn cao nhất từ khán giả. Phần thưởng: 01 Điện thoại OPPO Reno15 Series và phụ kiện du lịch, với tổng giá trị quy đổi tương đương 20.000.000 đồng;

Giải "Ấn tượng Du lịch Thành phố Hà Nội": Đối tượng: Video ngắn (thời lượng dưới 60 giây) do Hội đồng Giám khảo lựa chọn. Phần thưởng: Voucher combo 2 phòng hoặc 2 đêm khách sạn Metropole Hà Nội, với tổng giá trị quy đổi tương đương 16.000.000 đồng.


Cuộc thi sáng tạo Video/clip "Ấn tượng Du lịch Việt Nam"

Thương Nguyễn

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×