Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Yêu cầu Liên đoàn Bóng đá VN và các Sở VHTTDL chấn chỉnh về vấn đề bản quyền truyền hình

11/01/2012 | 16:41

(VP) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành văn bản số 65/BVHTTDL-TTr yêu cầu Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và các Sở VHTTDL thực hiện các quy định đối với bản quyền truyền hình giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia.

Thời gian qua, tranh chấp bản quyền truyền hình Giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia (Super League) giữa Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp (VPF) với Công ty cổ phần viễn thông và truyền thông An Viên (AVG) diễn ra phức tạp, gây chú ý dư luận xã hội. Việc tranh chấp trên đã ảnh hưởng đến các hoạt động truyền hình, các trận đấu của Giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia, hạn chế việc phổ biến hình ảnh của Giải đấu đến đông đảo quần chúng và người hâm mộ cả nước.  

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã quyết định thành lập Đoàn thanh tra việc ký Hợp đồng chuyển nhượng thương quyền đối với các giải bóng đá thuộc Liên đoàn Bóng đá Việt Nam năm 2011-2030 của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam với Công ty Cổ phần Viễn thông và Truyền thông An Viên.  

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam là đơn vị có thẩm quyền tổ chức và quản lý các giải bóng đá tại Việt Nam, Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam là đơn vị được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam ủy quyền tổ chức Giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia, Giải bóng đá hạng nhất quốc gia, Cúp quốc gia.  

Vì vậy, trước khi có kết luận thanh tra về việc ký hợp đồng trên, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, các Sở VHTTDL địa phương có các đội bóng tham gia Giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia và Giải bóng đá hạng nhất quốc gia, Cúp quốc gia thực hiện nghiêm các quy định của Bộ Luật dân sự, Luật sở hữu trí tuệ năm 2005 (sửa đổi, bổ sung năm 2009), Luật Thể dục thể thao năm 2006 về bản quyền truyền hình và quyền sở hữu đối với giải thể thao thành tích cao và giải thể thao chuyên nghiệp, đồng thời tôn trọng hợp đồng chuyển nhượng thương quyền các giải bóng đá giữa Liên đoàn Bóng đá Việt Nam với Công ty cổ phần viễn thông và truyền thông An Viên.  

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×