Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Xét tuyển kiến trúc “Thiết kế kiến trúc biểu thị bản sắc khu vực Đông Nam Á”

31/12/2014 | 16:43

Nhằm lựa chọn 01 tác phẩm kiến trúc đại diện cho Việt Nam tham gia cuộc thi “Thiết kế kiến trúc biểu thị bản sắc khu vực Đông Nam Á” ở cấp khu vực và 02 tác phẩm để tham gia triển lãm do Ủy ban Văn hóa Thông tin ASEAN (ASEAN - COCI) phối hợp Bộ Giáo dục và Văn hóa Indonesia, Trường Đại học kiến trúc Indonesia cùng sự tài trợ của chính phủ Hàn Quốc tổ chức, Bộ VHTTDL đã công bố thông tin xét tuyển thiết kế kiến trúc biểu thị bản sắc khu vực Đông Á cấp quốc gia.

Đối tượng được tham gia xét tuyển gồm: Kiến trúc sư là công dân Việt Nam ở trong và ngoài nước, không quá 55 tuổi tính đến hạn cuối nộp bài dự tuyển. Thành viên Ban Giám khảo, các đối tác kinh doanh hoặc cựu đối tác kinh doanh, nhân viên làm việc trong tổ chức hành nghề của thành viên Ban Giám khảo trong thời gian ba (03) năm, hoặc người trong gia đình Thành viên Ban Giám khảo sẽ không được dự tuyển.

Theo Ban Tổ chức, các công trình dự tuyển cần phải có đầy đủ các yếu tố nổi bật về ý tưởng cũng như kỹ thuật trong bối cảnh Việt Nam hiện nay, đồng thời, vừa mang tính đặc trưng của Việt Nam, vừa thể hiện tính tương đồng trong bản sắc văn hóa Đông Á.

Để bám sát chủ đề xét tuyển là “Biểu hiện bản sắc văn hoá - Những kiến trúc nổi bật ở Đông Á”, các công trình tham gia xét tuyển sẽ được giới hạn trong lĩnh vực di sản văn hóa tại các thể loại công trình: Công trình bảo tàng (bảo tàng quốc gia, bảo tàng chuyên ngành, bảo tàng cấp tỉnh, bảo tàng tư nhân); công trình tu bổ và tôn tạo di tích. Công trình tham gia xét tuyển là các công trình đã hoàn thành và đưa vào sử dụng từ 02-07 năm tính đến thời điểm đăng ký dự tuyển. Đồng thời, công trình tham gia xét tuyển là các công trình được xây dựng trên lãnh thổ Việt Nam.

Bài dự tuyển được thể hiện trên giấy và file mềm và gửi về địa chỉ Cục Di sản văn hóa, Bộ VHTTDL, số 51 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Thời gian bắt đầu nhận bài gửi dự tuyển từ sau khi thông báo xét tuyển được công bố. Thời gian cuối cùng nhận bài dự tuyển: 16 giờ 30 ngày 10/01/2015 (không căn cứ dấu Bưu điện).

Cuộc thi “Thiết kế kiến trúc biểu thị bản sắc khu vực Đông Nam Á” có sự tham gia của các nước thành viên ASEAN+3 bao gồm: Việt Nam, Lào, Campuchia, Brunei Darussalam, Malaysia, Thái lan, Philippines, Indonesia, Singapore, Myanmar và ba nước được mời là Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản.

Đây là cuộc thi có ý nghĩa lớn, thể hiện các giá trị văn hóa của cộng đồng ASEAN, tinh thần đoàn kết giữa các nước trong cùng khu vực. Việt Nam là một thành viên tích cực của ASEAN. Tham dự cuộc thi này là một cơ hội để Việt Nam tiếp túc thể hiện vai trò của mình trong cộng đồng ASEAN. Cuộc thi cũng là dịp để quảng bá thành tựu kiến trúc Việt Nam tới bạn bè trong khu vực và trên thế giới và cũng là một lời cam kết trong việc bảo vệ và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống.

>> Thông tin xét tuyển

CTTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×