Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Xây dựng Nha Trang thành điểm đến mang tầm quốc tế

10/08/2018 | 15:43

Tại Hội thảo “Du lịch Khánh Hòa trong chiến lược phát triển điểm đến Quốc gia” vừa diễn ra mới đây tại tỉnh Khánh Hòa, các chuyên gia đã đưa ra vấn đề mang tính chiến lược, cũng như các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng du lịch, xây dựng Nha Trang thành điểm đến mang tầm quốc tế.

Hòn Chồng - Nha Trang. Ảnh: phunutoday.vn

Theo đó, tại Hội thảo, các chuyên gia du lịch đều đánh giá rất cao tiềm năng du lịch của Nha Trang - Khánh Hòa và nhận định du lịch Nha Trang - Khánh Hòa đang phát triển rất mạnh. Tuy nhiên, các chuyên gia cũng cho rằng, hoạt động du lịch vẫn còn bộc lộ nhiều hạn chế, phát triển chưa tương xứng với tiềm năng, thế mạnh của địa phương, sản phẩm du lịch chưa đa dạng, phong phú, chất lượng dịch vụ chưa đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của du khách, thị trường khách mất cân đối… Bên cạnh đó, công tác xúc tiến quảng bá du lịch còn nhiều hạn chế; sự phối hợp và tính chuyên nghiệp, hiệu quả chưa cao; nguồn nhân lực du lịch thiếu; vai trò của cộng đồng trong phát triển du lịch chưa được phát huy.

Khánh Hòa hiện có 684 cơ sở lưu trú du lịch với khoảng 31.700 phòng. Trong đó, có 150 cơ sở lưu trú xếp hạng 3 - 5 sao, với tổng số phòng khoảng 22.300 phòng, chiếm 70,4% trên tổng số phòng lưu trú. 6 tháng đầu năm, du lịch Khánh Hòa đón 3,2 triệu lượt khách lưu trú, trong đó hơn 1,5 triệu lượt khách quốc tế, tăng gần 60% so với cùng kỳ năm 2017; doanh thu hơn 12.000 tỷ đồng, tăng trưởng 34%.

Để Nha Trang trở thành một điểm đến mang tầm quốc tế, du lịch Khánh Hòa còn nhiều việc phải làm, trong đó, liên kết để phát triển là một trong những giải pháp được các nhà tư vấn, chuyên gia đưa ra tại hội thảo. Chính sự liên kết giữa các vùng du lịch sẽ khai thác được tiềm năng, thế mạnh của các vùng du lịch, đem lại trải nghiệm đa dạng, làm phong phú hơn hành trình của khách du lịch, đặc biệt là khách quốc tế. 

Trong mối liên kết vùng này, nếu Nha Trang - Khánh Hòa trở thành điểm đến quốc gia, trung tâm du lịch của khu vực thì cần phải có kế hoạch phát triển dài hạn, phải tạo những điểm khác biệt, độc đáo để du khách tác động đến cảm xúc, trí nhớ của du khách; phải đưa xu hướng marketing hiện đại vào du lịch… Các chuyên gia nhận định.

Tại Hội thảo, các chuyên gia còn tập trung thảo luận đến vấn đề nâng cao môi trường, chất lượng dịch vụ và khai thác tối đa các tiềm năng du lịch trên địa bàn tỉnh. Đó là, nghiên cứu về phân khúc thị trường khách du lịch quốc tế, nhất là những nhu cầu về du lịch của từng nhóm tuổi và mức thu nhập; xác định lại thị trường khách du lịch và sản phẩm du lịch, trong đó ưu tiên những sản phẩm đặc trưng về biển, đảo thu hút thị hiếu du khách; xây dựng chiến lược truyền thông, quảng bá điểm đến Khánh Hòa gắn liền với việc ứng dụng những tiến bộ trong cuộc cách mạng công nghệ; chú trọng nội dung tuyên truyền và thiết lập kênh truyền thông xúc tiến du lịch của tỉnh…

Cũng tại Hội thảo, ông Trần Việt Trung - Giám đốc Sở Du lịch cho biết, sắp tới, Sở Du lịch sẽ xây dựng đề án tái cơ cấu du lịch Nha Trang, trong đó tập trung vào sản phẩm du lịch, thị trường khách, không gian phát triển du lịch, marketing và nhân lực du lịch.

Lan Anh (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×