Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Xây dựng Đề án tổ chức các sự kiện thường niên tại Làng Văn hóa-Du lịch các dân tộc Việt Nam giai đoạn 2015-2020

17/04/2014 | 18:05

Đây là chủ đề Hội thảo do Ban Quản lý Làng Văn hoá-Du lịch các dân tộc Việt Nam (Bộ VHTTDL) tổ chức sáng 17/4, tại Hà Nội nhằm lấy ý kiến các nhà khoa học, nhà quản lý, doanh nghiệp du lịch để việc tổ chức các hoạt động, sự kiện tại Làng Văn hoá-Du lịch các dân tộc Việt Nam ngày càng đi vào chiều sâu, có tính hệ thống, thiết thực, hiệu quả.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn khẳng định, quan điểm xuyên suốt của Ban Quản lý Làng Văn hoá-Du lịch các dân tộc Việt Nam từ khi xây dựng, đặc biệt là sau ngày khai trương 19/9/2010 đến nay luôn quán triệt: “Để chủ thể văn hoá tự giới thiệu về mình”. Từ năm 2012, Làng Văn hoá-Du lịch các dân tộc Việt Nam đã bắt đầu tổ chức 3 sự kiện lớn: Ngày hội “Sắc Xuân trên mọi miền Tổ quốc”, các hoạt động chào mừng Ngày Văn hoá các dân tộc Việt Nam 19/4 với chủ đề “Bản sắc văn hoá Việt Nam”, Tuần lễ “Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản văn hoá Việt Nam” với nhiều hoạt động, lễ hội đặc sắc, hấp dẫn sự tham dự và trải nghiệm của đông đảo nhân dân và du khách.


Toàn cảnh Hội thảo

Tại Hội thảo, các đại biểu tham dự đồng khẳng định, trong thời gian vừa qua, các hoạt động được tổ chức tại Làng Văn hoá-Du lịch các dân tộc Việt Nam mang lại kết quả tích cực, thể hiện tốt chủ trương “Để chủ thể văn hóa tự giới thiệu về mình”. Mỗi sự kiện tổ chức đều phong phú, đa dạng, hấp dẫn và độc đáo, thu hút du khách trong và ngoài nước. Nhiều hoạt động thực sự đã tạo được thói quen tham quan, tìm hiểu cho du khách, điển hình là Chợ vùng cao phía Bắc, Hội đấu Vật dân tộc đầu Xuân, các lễ hội, nghi lễ nhân dịp Tết Nguyên Đán...

Các đại biểu cũng gợi ý một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả tổ chức các sự kiện như: Tạo không gian, môi trường văn hóa phù hợp cho các hoạt động, cần thêm đội ngũ chuyên làm du lịch cung cấp thông tin cho các công ty lữ hành, phối hợp với các công ty lữ hành để xây dựng, phát triển, quảng bá sản phẩm du lịch, tổ chức thêm các sự kiện vào dịp hè, khẩn trương đưa xã hội hóa vào các hoạt động của làng...

Ghi nhận ý kiến góp ý tâm huyết của các đại biểu tham dự, Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn yêu cầu Ban Quản lý Làng Văn hoá-Du lịch các dân tộc Việt Nam cần tiếp thu nghiêm túc các ý kiến tại Hội thảo, qua đó bổ sung, hoàn thiện Đề án để báo cáo Lãnh đạo Bộ xem xét, phê duyệt làm cơ sở cho việc giới thiệu, quảng bá các hoạt động của Làng Văn hoá-Du lịch các dân tộc Việt Nam trong thời gian 2015-2020 đến các tổ chức, nhân dân trong nước và quốc tế.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×