Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Xây dựng Đề án tăng cường công tác hợp tác quốc tế trong đào tạo văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao và du lịch

25/03/2015 | 16:07

Bộ VHTTDL đã giao Vụ Đào tạo chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng Đề án tăng cường công tác hợp tác quốc tế trong đào tạo văn hóa, nghệ thuật, thể dục thể thao và du lịch tại các cơ sở đào tạo trực thuộc Bộ đến năm 2020.

Việc xây dựng Đề án nhằm đề xuất những nhiệm vụ, nội dung tăng cường công tác hợp tác quốc tế trong đào tạo văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao và du lịch tại các cơ sở đào tạo trực thuộc Bộ đến năm 2020, nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng nhu cầu xã hội và hội nhập quốc tế. Xây dựng kế hoạch hàng năm, tổng thể về liên kết, hợp tác đào tạo với các đối tác nước ngoài.

Đề xuất giải pháp tăng cường các điều kiện phục vụ công tác hợp tác quốc tế trong đào tạo: Hoàn thiện cơ cấu tổ chức của phòng/bộ phận phụ trách công tác hợp tác quốc tế; Nâng cao năng lực bộ phận hợp tác quốc tế đặc biệt là đội ngũ cán bộ, giảng viên làm công tác hợp tác quốc tế của các đơn vị. Tìm kiếm và mở rộng quan hệ hợp tác với các đối tác đảm bảo thiết thực, hiệu quả.

Lựa chọn, đầu tư xây dựng một số cơ sở đào tạo điển hình về hợp tác quốc tế ở hệ đào tạo chuyên nghiệp và dạy nghề; triển khai thí điểm các chương trình đào tạo chất lượng cao ở một số ngành/chuyên ngành/nghề đào tạo.

Quyết định yêu cầu hướng việc xây dựng Đề án vào việc phân tích kỹ và đánh giá đúng thực trạng công tác hợp tác quốc tế trong công tác đào tạo của các cơ sở đào tạo trực thuộc Bộ để làm cơ sở xác định rõ nhiệm vụ và giải pháp thúc đẩy có hiệu quả công tác này trong bối cảnh mới, phù hợp với Luật Giáo dục, Luật Giáo dục Đại học, Luật Giáo dục nghề nghiệp.

CTTĐT
(nguồn Quyết định  số 758/QĐ-BVHTTDL)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×