Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Xây dựng Báo cáo quốc gia triển khai Công ước UNESCO

10/04/2012 | 01:02

(VP) - Ngày 03/4, Bộ VHTTDL đã ban hành Quyết định số 1236/QĐ-BVHTTDL về việc xây dựng Báo cáo quốc gia triển khai Công ước UNESCO 2005 về bảo vệ và phát huy sự đa dạng của các biểu đạt văn hoá.

Mục tiêu của báo cáo nhằm tổng kết tình hình thực hiện Công ước 2005 sau khi Việt Nam phê chuẩn vào năm 2007, với các thành tựu, những hạn chế, các cơ hội và thách thức trong thời gian tới. Đồng thời, đảm bảo cho các cam kết cũng như tăng các khả năng hội nhập văn hoá của Việt Nam.

Theo đó, Bộ VHTTDL giao Cục Hợp tác quốc tế phối hợp với Viện Văn hoá, Nghệ thuật Việt Nam và các cơ quan liên quan thành lập nhóm biên soạn, tiến hành xây dựng Báo cáo quốc gia triển khai Công ước UNESCO 2005 về bảo vệ và phát huy sự đa dạng của các biểu đạt văn hoá. Thời gian hoàn thành báo cáo trước ngày 30/4/2012 (theo quy định của Công ước đối với các quốc gia thành viên về việc xây dựng và gửi báo cáo thường kỳ 4 năm cho Ban Thư ký về việc thực hiện Công ước).

Quyết định cũng nêu rõ, kinh phí xây dựng báo cáo, tổ chức Hội thảo tham vấn, dịch và thẩm định báo cáo trích từ nguồn kinh phí hoạt động thường xuyên năm 2012 của Cục Hợp tác quốc tế.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×