Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Vở diễn “Khát vọng” thắng lớn tại sân khấu quốc tế

02/01/2018 | 15:10

Vở diễn “Khát Vọng” của Nhà hát Kịch Việt Nam tham gia sân khấu thanh niên La Hồ - Thẩm Quyến từ ngày 29 - 30/11/2017 vừa qua được ban giám khảo đánh giá cao và thắng lớn với 6 giải thưởng.

 

Hình ảnh trong vở diễn "Khát vọng". Ảnh: NHKVN

Các giải thưởng “Khát Vọng” đạt được bao gồm: Vở diễn xuất sắc nhất; Kịch bản xuất sắc nhất;  Đạo diễn xuất sắc nhất; Thiết kế sân khấu xuất sắc nhất; Diễn viên Ngô Thuận đoạt giải nữ diễn viên xuất sắc nhất; NSƯT Lâm Tùng đoạt giải nam diễn viên xuất sắc nhất.

“Khát vọng” được dàn dựng từ kịch bản của cố tác giả Tạ Xuyên viết dựa theo truyện ngắn “Mùa hoa cải bên sông”của nhà văn Nguyễn Quang Thiều.  Vượt lên những bi kịch, hận thù hủy diệt, vở diễn là câu chuyện về khát vọng đổi thay, tình yêu và hạnh phúc của con người.

Năm 1992, vở kịch “Khát vọng” đã xuất hiện và tạo được tiếng vang trên sân khấu của Đoàn kịch nói Quân đội. Cũng từ truyện ngắn của Nguyễn Quang Thiều, năm 1993, bộ phim “Lời nguyền của dòng sông” dưới bàn tay đạo diễn Khải Hưng đã đoạt giải Vàng trong liên hoan phim truyền hình quốc tế tổ chức tại Bỉ. 

Trong năm qua, “Khát vọng” do NSƯT Hoàng Lâm Tùng làm đạo diễn và thu được những thành công lớn trên sân khấu kịch nói nước nhà khi đã làm mới được một trong những vở kịch kinh điển một thời./.

Gia Linh
 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×