Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Vĩnh Phúc đổi mới, đa dạng các hình thức quảng bá du lịch

06/08/2024 | 11:16

Cùng với việc đa dạng hóa, nâng cao chất lượng các loại hình dịch vụ làm hài lòng du khách... ngành Văn hóa-Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) tỉnh luôn chú trọng đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, xúc tiến, quảng bá du lịch, tạo điểm nhấn thu hút du khách đến với Vĩnh Phúc.

Vĩnh Phúc đổi mới, đa dạng các hình thức quảng bá du lịch - Ảnh 1.

Gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP tiêu biểu của tỉnh được quảng bá tới du khách tại Ngày hội du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 20. Ảnh: Kim Ly

Thời gian qua, công tác xúc tiến, liên kết quảng bá du lịch của tỉnh được đẩy mạnh với nhiều hoạt động cụ thể. Năm 2024, Sở VH-TT&DL tổ chức thành công nhiều chương trình, sự kiện để kích cầu du lịch như chương trình khai mạc “Ngày hội du lịch Xuân 2024” với chủ đề “Kết nối di sản để phát triển du lịch”; chương trình nghệ thuật Chào đón du lịch hè 2024 với chủ đề “Những chuyến đi hạnh phúc”; tổ chức hội nghị tổng kết Chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa 8 tỉnh Đông Bắc và Thành phố Hồ Chí Minh, giai đoạn 2023 - 2024.

Trung tâm Thông tin và Xúc tiến du lịch tỉnh tham gia trưng bày gian hàng với chủ đề “Du lịch Vĩnh Phúc - Trải nghiệm bốn mùa” tại Liên hoan ẩm thực tỉnh Hưng Yên; tham gia Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 20; quảng bá du lịch tỉnh tại Hội chợ du lịch quốc tế VITM tổ chức tại Hà Nội; tham gia gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm du lịch Vĩnh Phúc tại Lễ hội hoa ban Điện Biên 2024; tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm du lịch, làng nghề tại tỉnh Tuyên Quang…

Các khu trưng bày, giới thiệu, quảng bá du lịch thu hút hơn 85 nghìn lượt khách tới tham quan, tìm hiểu; cung cấp tới du khách 4.000 bộ ấn phẩm quảng bá du lịch Vĩnh Phúc.

Các đơn vị, doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn tỉnh trao đổi, liên kết với hơn 200 doanh nghiệp lữ hành trong cả nước xây dựng các tour, tuyến du lịch kết nối với các điểm du lịch của tỉnh Vĩnh Phúc.

Ngành VH-TT&DL tỉnh tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, mạng xã hội, khai thác nền tảng số để quảng bá các điểm đến, các sản phẩm du lịch tới du khách.

Vĩnh Phúc đã xây dựng và đưa vào vận hành Cổng thông tin du lịch thông minh và Ứng dụng du lịch thông minh (App) trên nền tảng IOS và Androi.

Du khách có thể dễ dàng tiếp cận nguồn thông tin đa dạng, đầy đủ, chính xác liên quan đến điểm đến, danh lam thắng cảnh, làng nghề tiêu biểu, nơi lưu trú, nhà hàng, địa điểm mua sắm và các tiện ích khác khi đặt chân đến Vĩnh Phúc.

Sở VH-TT&DL phối hợp với các cơ quan báo chí, truyền thông ở Trung ương và địa phương xây dựng phóng sự, bài viết, chuyên trang, chuyên mục tuyên truyền, quảng bá về du lịch Vĩnh Phúc; xây dựng, phát hành ấn phẩm sách ảnh, cẩm nang du lịch; phát động cuộc thi “Ảnh đẹp Vĩnh Phúc”, thu hút nhiều phóng viên, nhà báo, nhà nhiếp ảnh chuyên nghiệp và không chuyên tham gia.

Các thông tin về hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch của tỉnh, các dịch vụ du lịch mới, sản phẩm quà tặng lưu niệm đặc trưng của Vĩnh Phúc được đăng tải, chia sẻ rộng rãi trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Zalo, YouTube… giúp du khách dễ dàng tiếp cận thông tin, lựa chọn điểm đến và các dịch vụ tiện ích khi đến Vĩnh Phúc.

Vĩnh Phúc đổi mới, đa dạng các hình thức quảng bá du lịch - Ảnh 2.

Gian hàng quảng bá "Du lịch Vĩnh Phúc - trải nghiệm bốn mùa" với nhiều sản phẩm, chương trình kích cầu du lịch hấp dẫn tại Hội chợ du lịch quốc tế VITM 2024 diễn ra tại Hà Nội. Ảnh: Kim Ly

Với việc đẩy mạnh, đa dạng các hình thức xúc tiến, quảng bá, du lịch Vĩnh Phúc đã có nhiều khởi sắc. Nhiều điểm đến, sản phẩm du lịch của tỉnh được nhiều du khách biết đến; chất lượng các dịch vụ du lịch ngày càng nâng cao, đáp ứng nhu cầu của du khách.

Lượng du khách đến Vĩnh Phúc tăng dần qua các năm. 6 tháng đầu năm, Vĩnh Phúc đón gần 6 triệu lượt khách, tăng 13% so với cùng kỳ năm trước và đạt 58% kế hoạch năm, trong đó, khách quốc tế ước đạt 45 nghìn lượt, khách nội địa ước đạt hơn 5,8 triệu lượt.

Tổng doanh thu du lịch ước đạt gần 2.300 tỷ đồng, tăng 10% so với cùng kỳ năm trước và đạt 57% so với kế hoạch năm. Công suất sử dụng phòng bình quân đạt 50 - 55%.

Thời gian tới, ngành VH-TT&DL tỉnh tiếp tục thực hiện các giải pháp đổi mới, nâng cao chất lượng công tác xúc tiến, quảng bá du lịch, tăng cường ứng dụng các nền tảng số trong hoạt động kinh doanh, xúc tiến, quảng bá du lịch.

Chú trọng công tác nghiên cứu thị trường nhằm tạo ra các sản phẩm du lịch mới lạ, hấp dẫn du khách; đẩy mạnh liên kết, hợp tác trong xúc tiến, quảng bá du lịch; qua đó, góp phần quảng bá hình ảnh đất và người Vĩnh Phúc đến với bạn bè, du khách trong nước và quốc tế, thúc đẩy du lịch Vĩnh Phúc ngày càng phát triển.

Theo Báo Vĩnh Phúc

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×