Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Việt Nam trúng cử Hội đồng chấp hành UNESCO

16/11/2015 | 08:55

Hội đồng chấp hành của Tổ chức Giáo dục, Khoa học, Văn hóa của LHQ (UNESCO) gồm 58 thành viên là một trong những cơ quan điều hành rất quan trọng của UNESCO và chịu trách nhiệm hoạch định chính sách ngắn hạn và trung hạn, xây dựng các chương trình ngân sách của UNESCO.

Tại kỳ họp thứ 38 của Đại hội đồng UNESCO đã bầu lại 30 quốc gia là thành viên Hội đồng chấp hành.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết: Vào rạng sáng qua 12.11 (theo giờ Việt Nam), Việt Nam đã được tuyên bố trúng cử vào Hội đồng chấp hành UNESCO nhiệm kỳ 2015 - 2019 với số phiếu rất cao là 156 phiếu. Việc trở thành thành viên của Hội đồng chấp hành UNESCO với số phiếu rất cao thể hiện vị thế và uy tín ngày càng cao trên trường quốc tế của Việt Nam, đồng thời, là sự ghi nhận của cộng đồng quốc tế trước những đóng góp của Việt Nam với UNESCO.

Trở thành thành viên của Hội đồng chấp hành UNESCO, Việt Nam sẽ nỗ lực cùng các thành viên khác tham gia một cách chủ động, tích cực trong các quyết sách của UNESCO. Qua đó, thể hiện vai trò là thành viên tích cực của các tổ chức có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế. Đồng thời, nâng cao vị thế, uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế, góp phần chủ động trên năm lĩnh vực: Giáo dục, khoa học tự nhiên, khoa học xã hội, văn hóa và thông tin truyền thông.

Việt Nam đã thể hiện vai trò tích cực tại UNESCO liên tục trong suốt 15 năm qua với tư cách là thành viên Hội đồng chấp hành qua các nhiệm kỳ 2001-2004 và 2010-2013. Hiện Việt Nam đang là thành viên của Ủy ban Di sản thế giới (nhiệm kỳ 2013-2017). Với việc được bầu vào Hội đồng chấp hành, Việt Nam đã trở thành thành viên của hai cơ quan quyền lực nhất của UNESCO, một cơ quan định ra chính sách và một cơ quan có quyền bầu chọn các di sản thiên nhiên và văn hóa thế giới.

Nguồn Báo Văn hóa

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×