Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban Di sản thế giới

21/11/2013 | 11:19

(VP) - Tối 19/11 (theo giờ Việt Nam), Việt Nam đã trúng cử trong cuộc bầu chọn và lần đầu tiên trở thành thành viên Ủy ban liên chính phủ của Công ước 1972 về Di sản thế giới với số phiếu ủng hộ 93 trên tổng số 169 phiếu bầu.

Theo kết quả tại cuộc bầu chọn thành viên mới, Việt Nam nằm trong danh sách 11 quốc gia đạt được số phiếu bầu cao nhất và vượt 50% số phiếu yêu cầu để trở thành thành viên mới của Ủy ban liên chính phủ của Công ước 1972 (hay còn gọi tắt là Ủy ban Di sản).

Cuộc bầu chọn thành viên mới của Ủy ban liên chính phủ của Công ước 1972 lần này diễn ra trong khuôn khổ Đại hội đồng UNESCO lần thứ 37. Ủy ban gồm 21 quốc gia thành viên với nhiệm kỳ 4 năm và cứ mỗi nửa nhiệm kỳ, có khoảng một nửa số thành viên của Ủy ban được bầu chọn lại.

Cuộc bầu chọn vào Ủy ban Di sản có điểm khác biệt là không lựa chọn theo khu vực địa lý mà bầu trong tổng thể các thành viên. Do vậy, sự cạnh tranh rất cao. Số ghế cần lựa chọn ít, chỉ là 11 ghế trống so với số lượng các nước ứng cử là 22 ứng viên.

Cùng với Việt Nam, một số quốc gia khác như Philippines, Hàn Quốc, Croatia, Ba Lan, Thổ Nhĩ Kỳ… cũng được bầu chọn là thành viên của Ủy ban Di sản Thế giới.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×