Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Viện VHNT Việt Nam kỷ niệm 40 năm thành lập và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba

14/12/2011 | 01:00

(VP) - Sáng 10/12, tại Hà Nội, Viện Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam (VHNTVN) đã tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm thành lập (1971- 2011) và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba. Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lê Khánh Hải đã tới dự.

Cùng dự có các lãnh đạo, cán bộ, nhân viên của Viện VHNT VN qua các thời kỳ; đại diện các Cục, Vụ, đơn vị thuộc Bộ VHTTDL…

Phát biểu tại buổi Lễ, Thứ trưởng Lê Khánh Hải đánh giá cao những công lao, đóng góp của các nhà nghiên cứu, nhà khoa học, các nghiên cứu viên của Viện Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam trong 40 năm qua, đồng thời yêu cầu trong thời gian tới Viện Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam cần tăng cường hơn nữa chất lượng của công tác nghiên cứu khoa học, giải quyết những vấn đề lý luận và thực tiễn. Tăng cường đào tạo tiến sĩ đảm bảo chất lượng. Viện cũng cần tăng cường các hoạt động hợp tác quốc tế, xây dựng Viện VHNT VN thành một viện khoa học cả về nguồn nhân lực và cơ sở vật chất, trang thiết bị ngang tầm với các viện trong khu vực.


Thứ trưởng Lê Khánh Hải trao Huân chương LĐ hạng Nhì cho ông Đặng Việt Bích

Viện Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam là cơ quan nghiên cứu khoa học về văn hóa, nghệ thuật của một Bộ quản lý đa ngành các lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình. 40 năm qua Viện đã có những đóng góp quan trọng trong việc tư vấn, tham mưu để hoạch định các chính sách ở tầm vĩ mô về văn hóa, nghệ thuật, thông tin như: tham gia công việc nghiên cứu, khởi thảo văn bản để trình hội nghị lần thứ 5 của Ban chấp hành Trung ương khoá VIII của Đảng Cộng sản Việt Nam ra nghị quyết: “Về xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc”; tham gia tổng kết 20 năm xây dựng điển hình văn hóa huyện Hải Hậu của Bộ Văn hóa - Thông tin; góp phần xây dựng đề án “Chương trình quốc gia có mục tiêu về văn hóa (2001-2010)”; tham gia Ban tổng kết 20 năm đổi mới, lý luận và thực tiễn của Ban chấp hành Trung ương Đảng khoá IX; xây dựng “Chiến lược phát triển văn hóa Việt Nam đến năm 2020” để Thủ tướng Chính phủ ban hành năm 2008 v.v...

Viện đã thực hiện thành công việc xây dựng bộ hồ sơ đệ trình UNESCO công nhận là Kiệt tác di sản truyền khẩu và phi vật thể của nhân loại Không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên (công nhận ngày 25.11.2005), và Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại gồm Dân ca quan họ Bắc Ninh (công nhận 30.10.2009), Hội Gióng ở đền Phù Đổng và đền Sóc (công nhận ngày 17.11.2010).


Ông Nguyễn Chí Bền nhận Bằng khen của Bộ TTVHDL Lào trao tặng

Tính đến nay, Viện đã và đang đào tạo 14 khoá nghiên cứu sinh các chuyên ngành thuộc khoa học văn hóa và khoa học nghệ thuật gồm 162 nghiên cứu sinh, trong đó đã có 87 nghiên cứu sinh bảo vệ thành công luận án tiến sĩ cấp nhà nước/cấp Viện. Nhiều luận án tiến sĩ sau khi công bố đã được nhận giải thưởng của các hội chuyên ngành.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Thứ trưởng Lê Khánh Hải đã trao Huân chương Độc lập hạng Ba cho Viện VHNTVN và Huân chương Lao động hạng Nhì cho ông Đặng Việt Bích, nguyên Phó Viện trưởng Viện Văn hóa Thông tin, nay là Viện Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam.

Nhân dịp này, Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào cũng đã trao tặng Bằng khen cho Viện VHNT VN và PGS.TS Nguyễn Chí Bền – Viện trưởng Viện VHNT VN và PGS. TS Lương Hồng Quang – PhóViện trưởng Viện VHNT VN.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×