Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Ứng dụng Chatbot Danang Fanstaticity thu hút hơn 20 ngàn lượt yêu thích

20/09/2018 | 22:32

Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng cho biết, sau thời gian thử nghiệm và triển khai rộng rãi, ứng dụng Chatbot Danang Fanstaticity thu hút hơn 20 ngàn lượt yêu thích, chia sẻ rộng rãi trên các trang mạng xã hội.

Chatbot sẽ cung cấp cho du khách nhiều thông tin khi đi du lịch Đà Nẵng. Ảnh: Sodldanang

Bên cạnh 2 ngôn ngữ hiện có là tiếng Việt và tiếng Anh, thời gian tới, ứng dụng Chatbot Danang Fanstaticity sẽ được nâng cấp, bổ sung thêm các ngôn ngữ khác như tiếng Hàn, Trung, Nhật để có thể hỗ trợ tốt hơn cho du khách. Qua đó, góp phần quảng bá rộng rãi hình ảnh du lịch Đà Nẵng đến với du khách gần xa.

Trước đó vào tháng 4, Sở Du lịch TP Đà Nẵng đã ra mắt ứng dụng Chatbot Danang Fanstaticity. Đây là kênh tra cứu thông tin du lịch tự động mới trên tin nhắn đầu tiên tại Việt Nam.

Chatbot thường xuyên được cập nhật thông tin du lịch, bao gồm các chuyên mục về điểm tham quan, sự kiện, trải nghiệm, nơi lưu trú, tình hình thời tiết tại Đà Nẵng trong vòng ba ngày và những thông tin du lịch cần biết (nhà vệ sinh công cộng, vị trí cây ATM, số điện thoại đường dây nóng...).

Ngoài ra, ứng dụng còn cung cấp thông tin du lịch khuyến mãi, gửi thông báo về các sự kiện sắp diễn ra, liên kết với các kênh truyền thông xã hội.

Chatbot còn có tên gọi là "trợ lý ảo" hay "hệ thống trả lời tự động", là cách người dùng đưa ra các yêu cầu dưới dạng lời nói (speech) hoặc gõ chữ (text), chương trình sẽ đáp lại một cách tương xứng và tự nhiên nhất có thể. Đây là sản phẩm hoàn toàn miễn phí, được tích hợp ngay trên nền tảng Facebook và tương thích với các điện thoại thông minh sử dụng hệ điều hành Android, IOS…

Được biết, cùng với Singapore, Đà Nẵng là một trong hai thành phố đầu tiên tại Đông Nam Á đưa ứng dụng Chatbot vào du lịch. Ứng dụng này là công cụ để ngành du lịch thành phố chủ động cung cấp thông tin, nắm bắt yêu cầu của du khách.

Minh Huyền (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×