Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Tuyên Quang: Lễ hội ruộng bậc thang Hồng Thái 2018

13/08/2018 | 11:56

Lễ hội ruộng bậc thang Hồng Thái (huyện Na Hang, tỉnh Tuyên Quang) sẽ diễn ra vào cuối tháng 9/2018. Đây là một trong những hoạt động trong chuỗi sự kiện Ngày hội Văn hóa du lịch vùng cao Na Hang lần thứ nhất.

Nằm cách trung tâm thị trấn Na Hang trên 40km về phía đông bắc, du khách có thể di chuyển bằng bằng ô tô hoặc xe máy đến thăm xã Hồng Thái - một xã vùng cao nằm chon von trên các đỉnh núi cao quanh năm mây phủ.

Vẻ đẹp ruộng bậc thang Hồng Thái làm mê hoặc lòng người.
(Nguồn: baotuyenquang.com.vn)

Đến Hồng Thái vào khoảng cuối tháng 9 trong dịp lễ hội ruộng thang, du khách sẽ ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của ruộng bậc thang thôn Khau Tràng, Nà Kiếm, Bản Muông, Hồng Ba, Nà Mụ, Pác Khoang, Khuổi Phầy. Từng dải sóng lúa óng vàng uốn lượn bên sườn non làm mê hoặc bước chân du khách.

Đến với lễ hội ruộng bậc thang Hồng Thái, ngoài được thưởng lãm vẻ đẹp của những dải sóng lúa óng vàng uốn lượn bên sườn non, du khách còn đuợc tham gia và các hoạt động trải nghiệm thú vị và hấp dẫn như: Văn nghệ quần chúng, thi xe đạp tay ngang, thi hái lê, hái chè Shan…

Lễ hội ruộng bậc thang Hồng Thái là hoạt động ý nghĩa nhằm quảng bá hình ảnh về mảnh đất, con người vùng cao Hồng Thái đồng thời tạo ra một cú huých cho du lịch của huyện Na Hang phát triển, thu hút được nhiều du khách thập phương./.

AV (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×