Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Tuyên dương huấn luyện viên, vận động viên đội tuyển Điền kinh Việt Nam

20/09/2018 | 11:23

Chiều 19/9, tại Hà Nội, Tổng cục Thể dục thể thao đã phối hợp với Liên đoàn Điền kinh Việt Nam tổ chức buổi lễ tuyên dương, khen thưởng huấn luyện viên (HLV), vận động viên (VĐV) đội tuyển Điền kinh Việt Nam đạt thành tích xuất sắc tại Asian Games 2018.

Các thành viên đội tuyển Điền kinh Quốc gia Việt Nam tại buổi lễ. Ảnh: TTXVN

Trong những năm gần đây, thể thao Việt Nam đã đạt được những thành tích bước đầu tại các đấu trường châu lục, trong đó có sự đóng góp của Điền kinh. Điển hình, ở Asian Games 2018 vừa qua, lần đầu tiên Điền kinh Việt Nam đã giành được tấm Huy chương Vàng (HCV) lịch sử và Việt Nam là nước duy nhất trong khu vực Đông Nam Á giành được HCV ở môn thể thao nữ hoàng này. Bởi vậy, đây thực sự là kỳ tích của Điền kinh Việt Nam.

Cụ thể, tham dự Asian Games 2018, đội tuyển Điền kinh Việt Nam với 22 VĐV đã xuất sắc giành 1 HCV (nội dung nhảy xa của nữ VĐV Bùi Thị Thu Thảo), 01 HCB (nội dung chạy 400m vượt rào của VĐV Quách Thị Lan) và 03 HCĐ (nội dung tiếp sức 4x400m của Nguyễn Thị Oanh - Nguyễn Thị Hằng - Hoàng Thị Ngọc - Quách Thị Lan; nội dung Nhảy ba bước nữ của Vũ Thị Mến và nội dung 3000m nữ của Nguyễn Thị Oanh). Đây sẽ là động lực là cơ sở để thể thao Việt Nam nói chung, Điền kinh Việt Nam nói riêng tự tin vững bước tiến sâu vào đấu trường châu lục.

Có được thành công này là nhờ các VĐV, các HLV đã dày công rèn luyện. Bên cạnh đó, phải kể đến sự hỗ trợ, sự lãnh đạo của Tổng cục Thể dục thể thao, Liên đoàn, sự quan tâm chỉ đạo của Bộ VHTTDL trong suốt quá trình chuẩn bị và thi đấu…

Sự khen thưởng, động viên của các cấp lãnh đạo cũng như các Nhà tài trợ sẽ là động lực để các thành viên đội tuyển Điền kinh Việt Nam tiếp tục nỗ lực, cố gắng trong hành trình trinh phục những đỉnh cao mới.

Được biết, ngoài phần thưởng bằng tiền, các HLV, VĐV đội tuyển Điền kinh giành thành tích xuất sắc tại Asian Games 2018 cũng được nhận Bằng khen của Liên đoàn Điền kinh Việt Nam.

Lan Anh (t/h)

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×