Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Tưng bừng khai mạc Liên hoan múa rối quốc tế lần thứ II- Hà Nội 2010

05/09/2010 | 23:15

(VP)- Tối 04/9, Liên hoan múa rối quốc tế lần thứ II- Hà Nội 2010 đã tưng bừng khai mạc tại Nhà hát Lớn- Hà Nội. Tới dự lễ khai mạc có ông Lê Tiến Thọ- Thứ trưởng Bộ VHTTDL- Trưởng Ban chỉ đạo; ông Vương Duy Biên- Phó cục trưởng phụ trách Cục nghệ thuật biểu diễn; ông Lê Chức- Phó chủ tịch Thường trực Hội nghệ sĩ sân khấu Việt Nam cùng đại diện các đoàn tham gia biểu diễn tại liên hoan lần này.

“Liên hoan múa rối quốc tế lần thứ II- Hà Nội 2010” là hoạt động văn hóa nghệ thuật do Bộ VHTTDL chỉ đạo thực hiện, chào mừng đại lẽ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long- Hà Nội.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Vương Duy Biên nhấn mạnh: “Liên hoan múa rối quốc tế lần thứ II tại Hà Nội 2010 sẽ là nơi hội tụ, đem tinh hoa văn hóa của các dân tộc đến với đất nước Việt Nam nghìn năm văn hiến. Đây là cơ hội để các nghệ sĩ múa rối của các quốc gia thể hiện tài năng nghệ thuật, là ngày hội đua tài của bạn bè trong nước và quốc tế. Đồng thời đây cũng là dịp để củng cố quan hệ hợp tác, đoàn kết hữu nghị mở rộng giao lưu văn hóa giữa các dân tộc trong thời kì hội nhập”.  


Ông Vương Duy Biên- Phó Cục trưởng Cục NTBD phát biểu khai mạc

Mở màn trong đêm khai mạc liên hoan múa rối quốc tế lần II là tiết mục Hồn khí Thăng Long của các nghệ sĩ đến từ nhà hát Múa rối Thăng Long. Trong ánh đèn lung linh của sân khấu cùng sự huyền ảo của không gian nghệ thuật, hào khí oai hùng của dân tộc nghìn năm văn hiến đã được các nghệ sĩ thể hiện thành công và gây được ấn tượng mạnh mẽ trong lòng khán giả.

Tiết mục Vịt con xấu xí của Nhà hát múa rối TW được chuyển thể từ vở kịch của nhà văn Đan Mạch Andersen đã nhận được sự ủng hộ nhiệt liệt đến từ các khán giả nhí  qua cách trình diễn mới lạ.

Cũng trong đêm khai mạc, các nghệ sĩ đến từ nước CHDCND Trung Hoa đã mang đến cho khán giả thủ đô các tiết mục hấp dẫn: Hội ngộ chốn lâu đài, Múa đôi người và rối, Hoa đá tinh nghịch, Mối tình Lương Sơn Bá-Chúc Anh Đài, Tây Tạng huyền bí…


Thứ trưởng Lê Tiến Thọ tặng hoa cho đại diện các đoàn tham dự Liên hoan

Từ 5/9- 9/9, 23 tiết mục đến từ 13 quốc gia tham dự sẽ lần lượt được ra mắt khán giả tại các địa điểm: Nhà hát Múa rối Việt Nam, Rạp Hồng Hà, Nhà hát múa rối Thăng Long, Rạp 17 Lý Nam Đế.  

Với tổng số 17 đoàn trong đó có 12 đoàn quốc tế và 5 đoàn Việt Nam, liên hoan múa rối quốc tế lần thứ II hứa hẹn sẽ cống hiến cho khán giả thủ đô những tiết mục mới lạ, thú vị cùng những trải nghiệm, khám phá về một loại hình nghệ thuật sống động tưởng chừng đã quá quen thuộc với người dân Việt Nam.

Đêm bế mạc và trao giải sẽ được tổ chức tại Nhà hát lớn vào 20h ngày 9/9.  

Một số hình ảnh tại đêm khai mạc:


Không khí vui nhộn ở cửa Nhà hát Lớn trước giờ khai mạc Liên hoan

Thứ trưởng Lê Tiến Thọ hòa chung với khán giả theo dõi chương trình
Thứ trưởng Bộ VHTTDL tặng hoa cho Ban giám khảo Liên hoan

Tiết mục biểu diễn của Nhà hát múa rối Thăng Long

Vịt con xấu xí- tiết mục biểu diễn của Nhà hát múa rối TW

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×